Quảng cáo

Chân dung cầu thủ MU đã dạy cho Van Dijk biết thế nào là nghệ thuật phòng ngự

Thứ ba, 23/08/2022 18:11 PM (GMT+7)
A A+

Khi MU đưa về Lisandro Martinez từ Ajax với giá 50 triệu bảng, rất nhiều ý kiến cho rằng MU đã' ném tiền qua cửa sổ' khi bỏ ra số tiền lớn đem về một cầu thủ chỉ cao 1m75 ở vị trí trung vệ. Nhưng màn trình diễn sáng nay trước Liverpool cho thấy vì sao Ten Hag nhất quyết đưa về cầu thủ người Argentina.

Nghe nội dung bài viết

Lisandro Martinez đã có màn trình diễn thảm họa trong 2 trận đấu MU thua Brighton và Brentford. Ở 2 trận đấy đó, người hâm mộ nhận ra khiếm khuyết lớn nhất của cựu cầu thủ Ajax nằm ở chiều cao và thể hình khi Brighton và Brentford đã tận dụng để khoét vào yếu điểm đó của cầu thủ này.

Tưởng chừng như HLV Ten Hag sẽ nhìn vào màn trình diễn thảm họa của Martinez để loại bỏ anh trong trận đấu với Liverpool, tuy nhiên, quyết định của ông thầy người Hà Lan lại khiến tất cả phải bất ngờ. Chiến lược gia 52 tuổi cất Harry Maguire trên ghế dự bị, sử dụng bộ đôi Varane - Martinez ở trung tâm hàng phòng ngự.

chan dung cau thu mu da day van dijk biet the nao la nghe thuat phong ngu
Với màn trình diễn thảm họa giai đoạn đầu mùa giải, các Manucian lo sợ rằng Martinez sẽ tiếp tục có màn trình diễn tệ hại trong trận đấu với Liverpool. Ảnh: Internet

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều khi chứng kiến quyết định trên của Ten Hag. Nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra về việc liệu chiều cao và thể hình có quyết định màn trình diễn của một trung vệ hay không. Và rạng sáng nay, Martinez đã giải quyết chuyện này bằng màn trình diễn tuyệt vời so với 'thảm họa' Virgil Van Dijk bên phía Liverpool trong chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Liverpool.

Lisandro Martinez sáng nay là một Lisandro Martinez rất khác so với anh cách đây một tuần. Trước Liverppol, cầu thủ 24 tuổi có thông số cực kỳ ấn tượng: Rê bóng thành công 100%, thực hiện 82% đường chuyền chính xác, có 41 lần chạm bóng và thực hiện 5 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân, có 5 đường chuyền dài.

chan dung cau thu mu da day van dijk biet the nao la nghe thuat phong ngu
Tuy nhiên, màn trình diễn rạng sáng nay của Lisandro Martinez đã đập tan tất cả những hoài nghi. Ảnh: Internet

Ở khía cạnh phòng ngự, cầu thủ người Argentina có 3 lần thu hồi bóng, 7 lần giải vây và có 1 pha đánh chặn. Trong đó không thể không kể đến pha cản phá bóng bằng... ngực trong cú phá bóng vô cùng cẩu thả của Bruno Fernandes về phía khung thành của De Gea.

Chắc chắn một điền rằng nếu không có pha cản phá đó, chắc chắn tỷ số sẽ là 1-1 và chưa chắc MU có thể triển khai thế trận như đã lên kế hoạch từ trước. Martinez đã khẳng định đanh thép rằng chiều cao 1m75 của anh không phải là vấn đề quá to tát.

chan dung cau thu mu da day van dijk biet the nao la nghe thuat phong ngu
Thậm chí, chính Martinez là người đã cứu thua ngay trên vạch vôi cho 'Quỷ đỏ'. Ảnh: Internet

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp cao 1m93 Virgil Van Dijk lại có màn trình diễn thảm họa. Cầu thủ người Hà Lan là nguyên nhân dẫn đến 2 bàn thua của 'Lữ đoàn đỏ'. 

Ở tình huống đầu tiên, cầu thủ người Hà Lan tỏ ra lưỡng lự và đứng bất động trước mặt của Alisson Becker, mặc kệ cho Jadon Sancho thỏa mái có khoảng trống tung ra cú dứt điểm thành bàn. Tình huống tiếp theo, vẫn là Van Dijk băng lên bất cẩn và để Martial vượt qua dễ dàng trước khi tung đường chọc khe cho Rashford băng xuống hạ gục Alisson lần thứ 2.

chan dung cau thu mu da day van dijk biet the nao la nghe thuat phong ngu
Trong khi đó, người đồng nghiệp Van Dijk bên kia chiến tuyến lại có một ngày thi đấu vô cùng tồi tệ. Chính anh là cầu thru mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên. Ảnh: Internet

Với lối chơi đầy lăn xả và quyết liệt, kèm theo đó là óc phán đoán vô cùng thông minh, không khó hiểu khi vì sao Martinez được các CĐV Ajax gọi là 'Gã đồ tể của Amsterdam'. Màn trình diễn vượt trội hôm nay so với Van Dijk, Martinez đã thể hiện cho toàn bộ người hâm mộ cũng như các anti-fan thấy như thế nào là 'nghệ thuật phòng ngự', đồng thời khẳng định 'chiều cao không phải là tất cả.'

PSG ra phán quyết vụ mâu thuẫn nội bộ, Mbappe được trao đặc quyền lớn chưa từng có

Trò cưng của Pep bị tố mắc bệnh ngôi sao, nghi 'thù ghét' Erling Haaland

Khoảnh khắc tuyệt vời của Lisandro Martinez trong màu áo Ajax. Nguồn: Internet
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT