Quảng cáo

Van Dijk: Xứng danh “Beckenbauer mới” của bóng đá hiện đại

Thứ sáu, 15/03/2019 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liverpool đã giành chiến thắng thuyết phục trước Bayern Munich ngay tại Alianz Arena để tiến vào vòng tứ kết Champions League. Người góp công lớn vào chiến tích này của Lữ đoàn đỏ không phải một tiền đạo hay tiền vệ mà là một trung vệ. Anh ta là Virgil Van Dijk!

VIDEO: Màn trình diễn xuất sắc của Van Dijk

Cách đây hơn 40 năm, bóng đá thế giới sản sinh một cầu thủ có khả năng thi đấu tốt mọi vị trí trên sân. Đó là Franz Beckenbauer, huyền thoại của Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Đức. Ông chính là người khai sinh ra vị trí libero trong bóng đá, hay còn gọi là hậu vệ quét. Định nghĩa về vị trí này đó là làm được mọi thứ từ phòng ngự, tổ chức lối chơi, lãnh đạo cho đến ghi bàn.

Nếu Beckenbauer có dự khán trận đấu giữa đội bóng cũ, Bayern Munich và Liverpool tại Allianz Arena thì chắc hẳn ông sẽ nhìn thấy trên sân có một cầu thủ mang dáng dấp của mình thời đỉnh cao. Cầu thủ mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây lại không phải của Bayern Munich mà là trung vệ của Liverpool, Virgil Van Dijk.

vòng 1/8 champions league, bayern vs liverpool, liverpool, bayern. van dijk

Một bàn thắng, một kiến tạo, 100% chiến thắng các pha tranh chấp trên không, 85% đường chuyền chính xác và 5 pha giải nguy, đó dường như là những thống kê dành cho một hậu vệ thuần túy trong một trận đấu. Nhưng không, chúng ta đang thống kê về trung vệ Van Dijk trong trận đấu giữa Bayern Munich và Liverpool.

Khi một nửa hiệp một của trận đấu giữa Bayern Munich và Liverpool trôi qua, số ít khán giả truyền hình có lẽ đã chuyển sang kênh còn lại xem Messi nhảy múa trước Lyon để đỡ buồn ngủ hơn. Còn với những ai kiên nhẫn ở lại xem một trận đấu cân tài cân sức này thì họ đã được đền đáp xứng đáng.

Trong một thế trận thận trọng đến tẻ nhạt như vậy, khoảnh khắc ngôi sao đã được lên tiếng đúng lúc. Phút 26, Van Dijk tung ra một đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Bayern Munich để Mane thoát xuống đánh bại Neuer trong tình huống đối mặt và mở tỷ số trận đấu.

vòng 1/8 champions league, bayern vs liverpool, liverpool, bayern. van dijk

Đây cũng là trận đấu mà Van Dijk phải đối mặt với một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, Lewandowski. Không một chút sợ hãi, không một chút e ngại, trung vệ 27 tuổi khiến tiền đạo người Ba Lan im hơi lặng tiếng suốt 90 phút trên sân Alianz Arena.

Trung vệ này giành chiến thắng trong tất cả các cuộc tranh chấp tay đôi với Lewandowski. Ngoài ra, Van Dijk còn chia cắt hoàn toàn tiền đạo người Ba Lan với các vệ tinh xung quanh. Nên nhớ rằng Lewandowski đang là chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới Champions League mùa giải năm nay với 8 bàn thắng.

vòng 1/8 champions league, bayern vs liverpool, liverpool, bayern. van dijk

Nhưng dấu ấn của Van Dijk đâu chỉ dừng lại ở nhiệm vụ phòng ngự. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 69 chính là sự tô điểm cho một ngày thi đấu hoàn hảo của trung vệ này. Đừng bất ngờ vì đây không phải lần đầu tiên Van Dijk lập công cho Liverpool ở mùa giải này.

Có thể không thi đấu được nhiều vị trí như vị tiền bối Beckenbauer đã làm được trong quá khứ nhưng Van Dijk có thể làm tốt nhiều nhiệm vụ khác nhau. Trung vệ người Hà Lan xứng đáng đang là hình mẫu lý tưởng cho các trung vệ hiện tại hướng tới.

>> Xem thêm: Liverpool nhấn chìm Bayern để vào tứ kết Champions League

>> Xem thêm: Trực tiếp bốc thăm tứ kết C1, 18h00 ngày 15/3

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng 1/8 champions league bayern vs liverpool liverpool bayern. van dijk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT