Quảng cáo

MU chơi trội, quyết đưa thủ môn xuất sắc hơn De Gea về Old Trafford

Thứ tư, 21/09/2022 17:08 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí phương Tây cho biết, MU đã nhắm được thủ môn đẳng cấp để chuẩn bị thay thế cho De Gea trong khung gỗ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ Jeunes Footeux của Pháp tiết lộ: “MU muốn có được sự phục vụ của Jan Oblak. Để làm được điều đó, họ sẵn sàng chi ra 18 triệu euro mỗi mùa để trả tiền lương cho cầu thủ này, gần gấp đôi mức lương hiện tại”.

Trước thông tin này, cựu cầu thủ Leeds, Paul Robinson cũng đã đánh giá rất cao về thủ thành thuộc biên chế Atletico Madrid và cho rằng anh xuất sắc hơn De Gea về mọi mặt.

MU chơi trội, quyết đưa thủ môn xuất sắc hơn De Gea vào khung gỗ  190986
De Gea được đánh rất cao về khả năng phản xạ nhưng anh lại chơi chân rất tệ (Ảnh: Internet)

“Oblak là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cậu ấy đã ở đẳng cấp này từ rất lâu. Tôi chấp nhận, cậu ấy được hỗ trợ bởi chất lượng của các hậu vệ Atletico Madrid và cách Diego Simeone bố trí đội hình. Tuy nhiên, Oblak vẫn là một trong những người giỏi nhất.

Tôi rất ngạc nhiên vì Oblak không chơi bóng ở Ngoại hạng Anh. Với cá nhân tôi, cậu ấy chắc chắn là một sự nâng cấp so với De Gea. Thủ thành của MU đã chơi tốt ở mùa giải trước và liên tục phản xạ xuất thần cứu thua cho đội nhà. Nhưng rõ ràng cậu ấy không hề toàn diện. Tôi nghĩ Oblak giỏi hơn về mọi mặt. Cậu ấy sở hữu rất nhiều phẩm chất tốt”, Paul Robinson đánh giá.

MU chơi trội, quyết đưa thủ môn xuất sắc hơn De Gea vào khung gỗ  190987
De Gea là trụ cột hàng phòng ngự của MU trong những mùa giải gần đây (Ảnh: Getty)

De Gea được đánh rất cao bởi khả năng phản xạ, ở mùa giải trước thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi tốt và gần như là gồng gánh cả hàng thủ của MU. Dẫu vậy, vấn đề của anh là chơi chân rất tệ. De Gea thường xuyên có những pha xử lý vụng về khi nhận bóng từ đồng đội và không ít lần đặt đội nhà vào tình thế nguy hiểm.

Trong khi đó, HLV Ten Hag rõ ràng là muốn có một thủ môn sở hữu khả năng chơi chân tốt để phối hợp và triển khai bóng từ tuyến dưới thay vì phất những quả bóng dài để tiền đạo tự xoay xở. Với những yếu tố này, Oblak có lẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho MU và đặc biệt hợp đồng giữa anh và Atletico Madrid cũng sẽ hết hạn vào tháng 6/2022. 

NÓNG: Chelsea quyết định bán 'thủ môn xuất sắc hơn De Gea'

5 lý do khiến MU dù 'ghét cay ghét đắng' nhưng không làm gì được Man City

Những pha cứu thua xuất sắc của De Gea cho đội tuyển Tây Ban Nha 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT