Quảng cáo

Frenkie De Jong có thể sẽ hối hận vì từ chối MU

Thứ tư, 21/09/2022 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Frenkie De Jong đang phải vật lộn để tìm kiếm một suất đá chính tại FC Barcelona sau khi từ chối chuyển đến thi đấu cho MU.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ Frenkie De Jong được Man United theo đuổi trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Phía BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford thậm chí đã đạt được các thỏa thuận về giá chuyển nhượng với Barcelona nhưng vẫn bị cản trở bởi quyết tâm ở lại và chiến đấu cho một vị trí chính thức của cựu ngôi sao Ajax.

Từ chối MU, Frenkie De Jong có thể sẽ phải hối hận 190820
De Jong đã từ chối gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, "đời không như là mơ" khi De Jong hiện chỉ là phương án dự bị cho thần đồng Pablo Gavi tại Barca, với việc thi đấu ít phút trong thời gian qua có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ cũng như một suất đá chính của De Jong cho tuyển Hà Lan tại VCK World Cup được tổ chức tại Qatar vào tháng 11 tới đây.

Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan, Louis van Gaal mới đây cũng thừa nhận rằng thời gian thi đấu thay đổi của De Jong có thể là mối lo ngại trước thềm World Cup, các trận đấu tại Nations League tháng này với Ba Lan và Bỉ dường như vẫn chưa đủ để tiền vệ 25 tuổi đạt phong độ cũng như thể trạng cao nhất. "Đúng là có nhiều cầu thủ đã gọi cho tôi trong kỳ chuyển nhượng. Nhưng tôi luôn kết thúc mọi cuộc trò chuyện bằng câu: 'Đây là lời khuyên của tôi, nhưng bạn hãy tự quyết định'. Tôi hài lòng với các cầu thủ. Nhưng tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu Frenkie De Jong và Memphis (Depay) được thi đấu nhiều hơn trong thời gian qua."

Từ chối MU, Frenkie De Jong có thể sẽ phải hối hận 190821

De Jong sẽ cố gắng để xây chắc một vị trí đá chính ở tuyển Hà Lan bằng cách gây ấn tượng trước Ba Lan vào ngày 23/9 trước khi trở lại Barcelona vào cuối kỳ giao hữu quốc tế. Tiền vệ sinh năm 1997 hiện đang là cầu thủ được trả lương cao nhất ở Spotify Camp Nou nhưng tầm ảnh hưởng lên toàn đội đã bị suy giảm đáng kể. HLV Xavi thích luân chuyển giữa De Jong, Sergio Busquets, Pedri, Gavi và Franck Kessie ở hàng tiền vệ. Điều đó khiến cho số phút thi đấu của chân chuyền người Hà Lan trở nên ít ỏi hơn bao giờ hết. Nếu như gia nhập Man Utd trong mùa hè vừa qua, chắc chắn Frenkie De Jong sẽ được người thầy cũ Erik Ten Hag ưu ái cho 1 suất đá chính tại Old Trafford, khi đó tầm ảnh hưởng của anh lên đội bóng sẽ không phải là ít.

Từ chối MU, Frenkie De Jong có thể sẽ phải hối hận 190824
Nếu gia nhập MU vào kỳ chuyển nhượng mùa hè, De Jong chắc chắn sẽ được ra sân thi đấu nhiều hơn. Ảnh: Internet

Trong khi đó, vẫn còn phải xem liệu Man United có quyết định tiếp tục theo đuổi tiền vệ người Hà Lan hay không, khi hợp đồng của tiền vệ này với Barca còn kéo dài đến năm 2026. Quỷ đỏ tiếp tục ký hợp đồng với Casemiro sau khi từ bỏ De Jong vào mùa hè nhưng có ý kiến ​​cho rằng Erik ten Hag có thể mong muốn mang về một tiền vệ trung tâm khác trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Từ chối MU, Frenkie De Jong có thể sẽ phải hối hận 190825
HLV Ten Hag được BLĐ MU duyệt chi 75 triệu bảng để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ảnh: Internet

Vị chiến lược gia 53 tuổi sẽ được cấp ít nhất 75 triệu bảng để mua sắm vào tháng 1 tới sau khi đã bạo chi hơn 200 triệu bảng cho các tân binh ở phiên chợ hè. Tài khoản của Ten Hag có thể tăng thêm 25 triệu bảng nếu Cristiano Ronaldo rời Man United vào đầu năm, điều đó có thể thúc đẩy hy vọng cuối cùng để Quỷ đỏ thuyết phục Frenkie De Jong cập bến Old Trafford.

'Tiếc chưa De Jong ơi', MU giờ đã có Maradona của riêng mình

Barca vượt mặt MU để chiêu mộ 'hoàng tử thành Madrid'

De Jong và những khoảnh khắc đẹp trong màu áo Barca (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT