Quảng cáo

5 lý do khiến MU dù 'ghét cay ghét đắng' nhưng không làm gì được Man City

Thứ ba, 20/09/2022 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Mirror, nếu muốn có kết quả tốt trước Man City trong trận derby Manchester hay xa hơn là chinh phục Ngoại hạng Anh, MU cần phải giải quyết 5 vấn đề này.

Nghe nội dung bài viết

Sau những kết quả thất vọng hồi đầu mùa, MU đang trở lại đầy mạnh mẽ trong những vòng đấu gần đây. Tại Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ thắng liền 4 trận và vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Trong khi đó, ở Europa League, thầy trò HLV Ten Hag sau khởi đầu không tốt cũng đã kịp đứng dậy bằng chiến thắng 2-0 trước Sheriff.

ro1
MU đang có những màn trình diễn tốt trong thời gian gần đây khi thắng 5/6 trận gần nhất. (Ảnh: Getty)

Dù đang có những tín hiệu tốt trong thời gian qua, nhưng theo tờ Mirror, nếu MU không giải quyết được  5 vấn đề này thì vẫn sẽ mãi núp bóng Man City và cũng không thể chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh. 

Thứ nhất, MU phải giữ chân Ronaldo. Chân sút người Bồ Đào Nha đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay khi chọc thủng lưới Sheriff tại Europa League. Đây là tín hiệu đáng mừng với anh và cả đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, rất có thể CR7 sẽ ra trong kỳ chuyển nhượng Đông tới. Dù không thể giữ chân ngôi sao 37 tuổi nhưng Ten Hag phải tận dụng tốt những giá trị của Ronaldo, kể cả việc chỉ đóng vai trò dự bị ở mùa này.

gettyimages-1422206823-612x612
Dù không thường xuyên được đá chính nhưng Ronaldo vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của MU (Ảnh: Getty)

Thứ  hai, tăng cường thể lực cho Casemiro. Đến MU với giá rất cao nhưng tiền vệ người Brazil mới chỉ đá chính một trận và dường như không đủ thể lực khi vào sân thi đấu. HLV Ten Hag phải làm mọi cách để cải thiện thể lực cho cựu sao Real bởi ngoài Man City, Quỷ đỏ sẽ phải gặp rất nhiều các đội bóng mạnh khác và cùng với đó là lịch thi đấu dày đặc. Việc có nhiều nhân sự để xoay tua sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc dùng 1 cầu thủ cố định.

Giải quyết xong 5 ‘bài toán’ này, MU sẽ hạ đẹp Man City: Ronaldo là trọng điểm 190358
Dù gia nhập MU với giá 70 triệu bảng nhưng những gì mà Casemiro để lại cho đến thời điểm này là khá mờ nhạt (Ảnh: Getty)

Thứ ba, trao băng đội trưởng cho Bruno Fernandes. Trên danh nghĩa, trung vệ Harry Maguire đang là thủ quân của MU nhưng rõ ràng việc không được thi đấu thường xuyên khiến đội chủ sân Old Trafford mất đi một thủ lĩnh thực thụ trên sân. Có lẽ đã đến lúc Ten Hag trao băng đội trưởng cho Bruno.

Thứ tư, ổn định phòng thay đồ và giải quyết tương lai của một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch. Trong kỳ chuyển nhượng tới, MU sẽ cần đẩy đi những cầu thủ không cần thiết như Phil Jones, Aaron Wan-Bissaka, Axel Tuanzebe và Brandon Williams. Bên cạnh đó, HLV Ten Hag cần mua thêm một hậu vệ phải để cạnh tranh với Diogo Dalot và một trung vệ.

Giải quyết xong 5 ‘bài toán’ này, MU sẽ hạ đẹp Man City: Ronaldo là trọng điểm 190361
Bộ đôi Marcus Rashford và Jadon Sancho đang khởi đầu mùa giải 2022-2023 rất ấn tượng (Ảnh: Getty)

Thứ năm, khai thác triệt để bộ đôi Marcus Rashford và Jadon Sancho. Hai cầu thủ này đang có những màn trình diễn tốt trong thời gian gần đây và tỏ ra khá hiểu ý nhau. Vậy nên, HLV Ten Hag để phát huy tối đá năng lực của họ và duy trì được trạng thái hưng phấn cho bộ đôi này.

Chỉ làm một hành động nhỏ, Ronaldo đập tan tin đồn ‘mắc bệnh ngôi sao’

Cống hiến cả thanh xuân cho CLB, bạn thân Messi bị Barca ‘ép’ giải nghệ sớm

Pha đánh đầu khó tin của Ronaldo vào lưới Sampdoria 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT