Quảng cáo

HLV Erik ten Hag cho cầu thủ ‘luyện công’ theo cách ít ai nghĩ tới

Thứ ba, 13/09/2022 09:26 AM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag đang tích cực cho các cầu thủ MU rèn luyện những bài tập đặc biệt nhằm tạo ra cảm giác bóng tốt hơn ở chân không thuận.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi ngồi vào “ghế nóng” ở đội chủ sân Old Trafford, HLV Ten Hag đang mang lại bầu không khí mới mẻ và tràn đầy hứng khởi trong phòng thay đồ của “Quỷ đỏ’.

Không chỉ vậy, nhà cầm quân người Hà Lan còn tích cực cho các học trò rèn luyện những bài tập mới lạ để vừa tạo ra sự vui vẻ và góp phần cải thiện kỹ năng của các cầu thủ.

HLV Erik ten Hag, cho cầu thủ ‘luyện công’ theo cách ít ai nghĩ tới 186311
Các cầu thủ MU được yêu cầu tập luyện thêm về khả năng xử lý bóng bằng chân không thuận (Ảnh: Getty)

Theo nhiều nguồn tin uy tín, HLV Erik ten Hag đã yêu cầu các cầu thủ rèn luyện thêm về cách xử lý bóng bằng chân không thuận. Đây là bài tập phụ diễn ra thường xuyên sau khi “Quỷ đỏ” hoàn tất những bài tập chính. Luke Shaw thuộc một trong những cầu thủ tham gia vào bài tập phụ này với mục đích cải thiện khả năng kiểm soát bóng bằng chân phải. Đây là bài tập khá mới lạ nhưng rõ ràng hiệu quả nó mang lại là tương đối lớn. 

Ngày mới đến “Nhà hát của những giấc mơ”, HLV Ten Hag đã rất bất ngờ khi MU không có nhiều cầu thủ thuận chân trái và để cải thiện điều này, ông đã đưa về Tyrell Malacia, Lisandro Martinez và Antony. Điều này không chỉ giúp tăng chiều sâu đội hình mà nó còn tạo ra sự cạnh tranh giữa các cầu thủ.

HLV Erik ten Hag, cho cầu thủ ‘luyện công’ theo cách ít ai nghĩ tới 186312
HLV Erik ten Hag thường đứng sát đường biên để hò hét và cổ vũ tinh thần cho cầu thủ (Ảnh: Getty)

Điển hình như vị trí của McTominay, trước khi Casemiro đến anh thi đấu vật vờ như “bóng ma” ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, kể từ khi có sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil, tiền vệ sinh năm 1996 lập tức lấy lại được phong độ và đang có những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây.

Với những bài tập “độc – lạ” như vậy, mục đích của HLV Ten Hag là rất rõ ràng khi ông muốn các học trò thi đấu đa năng hơn và có thể xử lý gọn gàng tình huống ngay cả khi bóng nằm trong chân không thuận.

HLV Erik ten Hag, cho cầu thủ ‘luyện công’ theo cách ít ai nghĩ tới 186315
Các cầu thủ MU đang thể hiện bộ mắt tích cực cả về tinh thần lẫn cách thi đấu (Ảnh: Getty)

Kể từ khi trở thành “thuyền trưởng” ở sân Old Trafford, vị chiến lược gia sinh năm 1970 không chỉ thay đổi về tư duy chơi bóng, cách triển khai thế trận tấn công hay phòng thủ cho các cầu thủ mà ông còn giúp họ lấy lại được sự tự tin cùng tinh thần thi đấu không bỏ cuộc.

Những màn trình diễn trước Arsenal hay xa hơn là Liverpool là một minh chứng rõ nhất cho điều này. Dù vẫn còn quá sớm để nói về sự thành công của Ten Hag trong vài trò HLV MU nhưng những sự tích cực mà ông đem lại là điều không thể phủ nhận.  

‘Cú lừa thế kỷ’ của Liverpool gặp tai nạn giao thông kinh hoàng

Eriksen ca ngợi cầu thủ từng bị xem là ‘diễn viên hài’ của sân Old Trafford

Một buổi tạp của các cầu thủ MU 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT