Quảng cáo

Khiến Chelsea hòa cay đắng Tottenham, trọng tài thừa nhận sai lầm

Thứ sáu, 19/08/2022 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Công tác trọng tài trận Chelsea gặp Tottenham đang nhận rất nhiều chỉ trích và mới đây, trọng tài VAR Mike Dean đã chính thức lên tiếng.

Nghe nội dung bài viết

Trận derby London giữa Chelsea và Tottenham đã diễn ra vô cùng máu lửa. Tưởng chừng The Blues đã cầm chắc chiến thắng sau khi Reece James nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 77 thì Harry Kane lại ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Tottenham ở những phút cuối cùng. Đáng chú ý, trước khi Kane ghi bàn, Cucurella bên phía Chelsea đã bị Cristian Romero giật tóc nhưng trọng tài Anthony Taylor lại không đưa ra bất kì án phạt nào.

Chính điều này đã khiến công tác trọng tài của trận đấu bị chỉ trích thậm tệ và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định xem lại băng ghi hình và báo cáo sau trận đấu của trọng tài. Mặc dù trọng tài bắt chính là Anthony Taylor nhưng FA cho rằng những tranh cãi xoay quanh trận đấu đều đến từ tổ VAR khi đã không cung cấp đủ thông tin cho trọng tài chính. Vì vậy, FA đã quyết định treo còi một trận đối với trọng tài Mike Dean, người phụ trách phòng VAR trận derby London.

4b2303222cc58b470de83c3debf1c841
Romero giật tóc Cucurella nhưng không phải nhận thẻ. Ảnh: internet

Chia sẻ với Daily Mail, trọng tài Mike Dean cho biết: “Tôi có xem được động tác giật tóc Cucurella của Romero nhưng không cho đó là hành động bạo lực. Sau đó tôi có xem lại băng hình, nói chuyện với các trọng tài khác và nhận ra sai lầm của mình. Lẽ ra, tôi nên đề nghị trọng tài chính Anthony Taylor xem trực tiếp tình huống đó thông qua màn hình VAR trên sân.

Sự việc trên cho thấy dù bạn có nhiều năm trong nghề, bạn vẫn không tránh khỏi những sai lầm. Tôi đã làm trọng tài hơn 20 năm ở Ngoại hạng Anh nhưng vẫn cần phải cải thiện bản thân mỗi ngày. Mọi quyết định đều gây tranh cãi, đó là cuộc sống của trọng tài và thật thất vọng khi tôi đã đưa ra một quyết định sai ở trận Chelsea gặp Tottenham.”

59c9e6d7dedc513e7267068683ab3a2fd22f6d65
Mike Dean là trọng tài có nhiều năm kinh nghiệm tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Không chỉ trọng tài Mike Dean bị phạt, HLV trưởng của Chelsea và Tottenham là Thomas Tuchel và Antonio Conte đều phải nhận án phạt từ FA. Cả hai nhận mức phạt 30.000 bảng cộng thêm việc cấm chỉ đạo 1 trận (chưa tính 1 trận cấm chỉ đạo do nhận thẻ đỏ).

Nhận định, dự đoán Newcastle vs Man City, 22h30 ngày 21/8/2022: Chờ Haaland tỏa sáng

Nhờ MU, Arsenal sáng cửa sở hữu ‘tiền vệ trong mơ’ của HLV Arteta

Những bàn thắng đẹp nhất của Hazard cho Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT