Quảng cáo

Bất ngờ với thông số cực khủng mà Tottenham tạo ra tại Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 25/08/2022 11:13 AM (GMT+7)
A A+

HLV Antonio Conte đang biến Tottenham thành một đội bóng vô cùng khó chịu tại Ngoại hạng Anh năm nay và họ đang sở hữu khả năng phòng ngự rất đáng nể.

Nghe nội dung bài viết

Tottenham đang là một trong những đội bóng có khởi đầu ấn tượng nhất tại Ngoại hạng Anh năm nay. Sau 3 vòng đấu, họ đang có thành tích bất bại với 2 thắng và 1 hòa. Đoàn quân của HLV Conte hiện đang xếp thứ 4, sau Arsenal, Man City và Leeds.

Phong độ cao của Tottenham chắc chắn có công không nhỏ của HLV Conte. Kể từ khi gia nhập Spurs, chiến lược gia người Italia đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội bóng. Dưới thời Conte, Tottenham phòng ngự phản công đầy khó chịu với sơ đồ ba trung vệ. Đáng chú ý, sau 3 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, họ đang sở hữu một thông số phòng ngự cực kì khó tin.

gettyimages-1408434546-612x612
Tottenham đang thi đấu ấn tượng ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Cụ thể, dù đã để thủng lưới 3 bàn nhưng Tottenham chưa phải nhận bất kỳ cú sút nào trong vòng 5m50 (theo Statsbombs). Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho việc hàng thủ của đội bóng đang vận hành rất tốt dưới sự chỉ đạo của HLV Conte, nhất là khi họ phải đối đầu với một đối thủ khó chịu như Chelsea. Tottenham cũng đang duy trì được cự ly sút phải nhận rơi vào khoảng 18m (cao nhất Ngoại hạng Anh) tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh Conte, HLV bóng chết Gianni Vio cũng góp công không nhỏ vào thành tích trên của Tottenham. Phòng ngự trong các tình huống đá phạt vốn là điểm yếu của Spurs ở nhiều mùa giải trước nhưng ở 3 vòng đầu tiên, họ đã chơi chắc chắn và nhận cực ít các tình huống đánh đầu nguy hiểm trong vòng cấm.

gettyimages-1242370202-612x612
Romero là trụ cột ở hàng thủ Tottenham. Ảnh: Getty

Dù khó có thể khẳng định Tottenham là đội bóng phòng ngự hay nhất Ngoại hạng Anh khi mùa giải mới chỉ diễn ra 3 vòng đấu nhưng chắc chắn đoàn quân của HLV Conte đang làm rất tốt nhiệm vụ bảo vệ khung thành. Tuy nhiên ở những vòng đấu tới, Tottenham sẽ gặp tổn thất không nhỏ ở hàng thủ khi trung vệ trụ cột Cristian Romero gặp chấn thương.

Ở vòng đấu tới, Spurs sẽ có chuyến làm khách đến sân của Nottingham Forest, đội bóng mới lên hạng và đã đem về hơn 15 tân binh ở kì chuyển nhượng hè. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 22h30 ngày 28/8/2022 tại sân vận động City Ground.

Real đón 'điều mới lạ' cực chất, ra mắt tại La Liga ngay tháng sau

Pep tiết lộ bất ngờ về sao 80 triệu euro, Barca ‘mừng như trẩy hội’

Video pha cứu thua xuất sắc của Lloris khi đối mặt với Adama Traore. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT