Quảng cáo

Nóng: 'Vung tay quá trán', Arsenal bất ngờ bị UEFA ‘sờ gáy’

Thứ ba, 23/08/2022 16:20 PM (GMT+7)
A A+

UEFA đã chính thức đưa Arsenal vào danh sách theo dõi về việc vi phạm luật công bằng tài chính cùng với một số đội bóng lớn khác như Barcelona, ​​PSG, Juventus, Inter Milan và Roma.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đã được đưa vào danh sách theo dõi của UEFA về các câu lạc bộ có nguy cơ vi phạm các quy định của Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Cơ quan này đã lên danh sách gồm 20 câu lạc bộ trên khắp Châu Âu được UEFA xác định trong mùa giải 2021/22, và một trong số đó có Pháo thủ.

Hiện tại, UEFA vẫn chưa nhận được quyết toán ngân sách cuối cùng của Arsenal trong mùa giải vừa qua, thế nên vẫn chưa rõ đội bóng chủ sân Emirates sẽ đối mặt với án phạt nặng như thế nào nếu không tuân thủ các quy tắc.

uefa
Arsenal bị UEFA ‘sờ gáy’ vì vi phạm luật công bằng tài chính. Ảnh: Interent.

Arsenal đã báo cáo khoản lỗ lên tới 213 triệu bảng trong ba năm qua, trong khi các quy định của UEFA chỉ cho phép là 30 triệu euro (25 triệu bảng) trong khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, tổ chức này cho phép gạt bỏ các khoản lỗ liên quan đến đầu tư bóng đá và chi tiêu cho lứa trẻ trong học viện và CLB bóng đá nữ của các đội bóng.

Bất chấp những tổn thất nặng nề đã báo cáo, câu lạc bộ phía bắc thành London vẫn chi đậm trong các kỳ chuyển nhượng vừa qua. Họ là câu lạc bộ chi tiêu cao nhất trong mùa hè năm ngoái, chi 150 triệu bảng cho các cầu thủ bao gồm Ben White, Martin Odegaard và Aaron Ramsdale.

Arsenal
Arsenal sẽ phải đối mặt với án phạt lớn nếu không thể giải trình được khoản thua lỗ của đội bóng. Ảnh: Internet.

Mikel Arteta cũng đã được giám đốc kỹ thuật Edu Gaspar ủng hộ trong thời điểm hiện tại, khi vẫn mang về được những tân binh chất lượng như Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko và Fabio Vieira.

Các biện pháp trừng phạt dự kiến ​​sẽ sớm được ban hành trước cho một số đội bóng tại châu Âu vì vi phạm các quy định về luật công bằng tài chính trong mùa giải 2020/21. Những câu lạc bộ này bao gồm Barcelona, ​​PSG, Juventus, Inter Milan và Roma.

zinchenko vs Jesus
Mặc dù cáo báo thua lỗ, nhưng Arsenal vẫn hoạt động rất mạnh trên thị trường chuyển nhượng năm nay. Ảnh: Internet.

Các quy định hiện tại của FFP sẽ được thay đổi vào năm tới, với việc UEFA đưa ra các quy tắc sẽ hạn chế các câu lạc bộ chi tiêu một tỷ lệ nhất định trong doanh thu của họ trong suốt một năm cho tiền lương, chuyển nhượng và phí quản lý đội bóng.

Giới hạn này sẽ là 90% vào năm 2023, sẽ giảm xuống 80% vào năm sau, trước khi giảm hơn nữa xuống 70% từ năm 2025.

Đụng chạm lòng tự ái, Chelsea ‘chi tiền khủng’ mua sao trẻ người Anh

Thua sốc MU, Klopp lên tiếng về khả năng vô địch của Liverpool

Gabriel Jesus ra mắt Premier League với Arsenal. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT