Quảng cáo

Ben White cập bến Arsenal: Nền tảng để Arteta giúp Pháo Thủ trở lại vị thế

Thứ bảy, 31/07/2021 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Cựu sao Brighton đã chính thức khoác áo Arsenal và đây là bản hợp đồng mà Arteta kỳ vọng sẽ vực dậy được đội bóng của mình khi không có tấm vé dự cúp Châu Âu.

“Cái tên Arsenal đã nói lên tất cả”

Câu nói trên đã đủ cho thấy Ben White tôn trọng Arsenal ra sao và được trích dẫn trong câu: “Tôi không nghĩ Arsenal phải mất nhiều thời gian để thuyết phục tôi đâu, chính cái tên Arsenal đã nói lên tất cả rồi.” Một password của tân binh người Anh trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Cuối cùng, bom tấn cũng đã nổ tại đội chủ sân Emirates khi vào tối ngày 30/7, trang chủ chính thức của CLB Arsenal đã đăng tải thông tin về việc Ben White (tên đầy đủ: Benjamin William White) chính thức cập bến Arsenal từ Brighton & Hove Albion với giá 50 triệu Bảng. Đây là dòng thông báo mà các Gunners chờ đợi từ rất lâu, họ cực kỳ mong bản hợp đồng này sẽ xảy ra và không có đội bóng nào nẫng tay trên.

Ben White sẽ cam kết gắn bó cùng CLB tới tháng 6/2026 cùng mức lương vào khoảng 120 nghìn bảng/tuần, tức anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 6 tại Arsenal. Theo đó, tuyển thủ người Anh sẽ khoác áo số 4 huyền thoại, trong quá khứ, Viera, Fabregas hay Mertesacker là những cầu thủ nổi tiếng là chủ nhân của chiếc áo này. Việc trao cho Ben White số áo đó khiến anh có thêm động lực thi đấu hơn khi được coi là hạt nhân quan trọng tại CLB.

46098411-9835643-image-a-17_1627658522287-2237
Ben White sẽ ký vào bản hợp đồng 5 năm với Pháo thủ thành London

Theo đó, Edu Gaspar – giám đốc kỹ thuật cho rằng cựu sao Brighton là mục tiêu quan trọng trong hè này của Pháo thủ. Ben có rất nhiều phẩm chất khiến BLĐ CLB phải hào hứng khi sở hữu được cầu thủ chất lượng. Một cầu thủ phòng ngự chắc chắn, đi bóng tốt với khả năng chuyền bóng tuyệt vời và ông hy vọng cầu thủ 23 tuổi sẽ phát triển cùng toàn đội.

Trong ngày ra mắt, Ben White cũng nói về quá trình anh được đội chủ sân Emirates thuyết phục và đưa về CLB:

Lần đầu tiên tôi nhận được thông tin Arsenal quan tâm đến mình, đó là khi đang tập trung cùng ĐT Anh. Tôi rất vui khi nhận được đề nghị và việc có mặt ở đây lúc này là không thể tin nổi.

Một cầu thủ khiến cho CLB ‘dè sẻn’ như Arsenal phải chi tới 50 triệu Bảng thì có vẻ không phải người thường. Anh sẽ cùng The Gunner tập trung vào các giải đấu quốc nội qua đó trở lại đấu trường Châu Âu.

Khi phòng ngự nền tảng  

Có lẽ, Mikel Arteta đã cực kỳ thấm nhuần tư tưởng của Pep Guardiola khi cả 2 còn là cộng sự tại Man City. Thời điểm đó, HLV của The Citizens luôn loay hoay với hàng phòng ngự tại đội chủ sân Etihad, đến nỗi ông cần tới hơn 400 triệu Bảng để tìm ra cái tên xứng đáng.

Biết được điều này cùng sự thành công của Virgil Van Dijk tại Liverpool, Maguire tại Man Utd nên kể từ khi ngồi vào ghế nóng tại Arsenal, Arteta đã kiếm tìm những trung vệ thép để lấy đó làm nền tảng cho CLB. Gabriel Magalhaes đến, anh cũng thể hiện được nhiều nhưng chưa đủ và việc chiêu mộ thêm Ben White sẽ là đối tác ăn ý cho cầu thủ người Brazil.

Ben White chắc chắn sẽ là người tạo ra sự khác biệt tại đội chủ sân Emirates khi sở hữu những thông số khá ấn tượng. Mùa giải trước, cựu sao Brighton tung ra trung bình 49,81 đường chuyền, tỉ lệ chính xác lên đến 83,2% (Theo Fb_ref). Không chỉ vậy, anh còn rất đa năng khi có thể chơi ở 3 vị trí là trung vệ, hậu vệ cánh hay thậm chí là tiền vệ phòng ngự.

sm3_4805_20210730104809265-2237
Cựu sao Brighton là cầu thủ cực kỳ đa năng

Ở Ben, anh có điểm mạnh là khả năng rê bóng, cầu thủ 23 tuổi là trung vệ có nhiều pha rê bóng thành công nhất tại Ngoại Hạng Anh với 24 lần ở mùa giải trước (Theo Sky Sport). Không chỉ vậy, Arteta cực thích cách cầu thủ này kéo bóng qua vạch giữa sân, điều này có thể gây ra sự bất ổn cho đối thủ, cùng với đó là có thể tạo khoảng trống cho các đồng đội cùng khả năng kiến tạo thường thừa.

Cầu thủ của tuyển Anh có trung bình 10,09 đường chuyền vào 1/3 phần sân cuối cùng của đối phương mỗi trận, vượt trội so với Gabriel Magalhaes (6,49), Rob Holding (8,52) hay Pablo Mari (4). Tương đồng với Van Dijk, Ben White có kỹ năng chuyền dài khá chuẩn xác và đây là điều giúp anh thích nghi nhanh với giải Ngoại Hạng Anh.

Một bản hợp đồng đã được Arsenal nhắm từ trước và đây là nước đi đường dài của The Gunner. Người ta có thể so sánh về mức phí chuyển nhượng giữa Ben White và Raphael Varane (người sắp cập bến Man Utd) có phần chênh lệch nghiêng về cầu thủ người Anh hơn nhưng cựu sao Brighton là nhân tố đã khẳng định được đẳng cấp của mình tại giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ben White gia nhập Arsenal Brighton & Hove Albion Mikel Arteta Edu Gaspar Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT