Quảng cáo

Arsenal và cuộc cải tổ mạnh mẽ trước thềm mùa giải mới

Chủ nhật, 18/07/2021 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Pháo thủ thành London đang hoạt động rầm rộ trên TTCN và họ quyết tâm đoạt vé đấu trường Châu Âu ở mùa giải tới.

Mạnh tay trên TTCN

Có lẽ đã từ rất lâu rồi, những CĐV của Arsenal cũng như tín đồ của làng túc cầu nói chung đã không được chứng kiến một thế hệ đủ sức sánh ngang với đội hình bất bại của mùa giải 2003/2004, một niềm tự hào bất diệt của đội chủ sân Emirates. Để rồi hướng đến thực tại, The Gunner đang tụt dốc không phanh khi đây là mùa giải đầu tiên sau 26 năm họ không được tham dự sân chơi nào tại đấu trường Châu Âu, buộc họ phải có sự cải tổ mạnh mẽ.

Khó có một đội bóng nào hoạt động rầm rộ trên TTCN như Arsenal trong hè này bởi thường các CLB đều nhắm người khi kỳ EURO diễn ra. Tuy nhiên, Pháo thủ thành London đã kịp chốt ngay 2 bản hợp đồng trước khi giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất lục địa già khởi tranh.

Đầu tiên phải kể tới Nuno Tavares, anh đến Arsenal từ Benfica với mức giá chuyển nhượng khoảng 8 triệu Bảng với một giao kèo kéo dài 5 năm. Đây là một nước đi đường dài của The Gunner khi hậu vệ cánh trái này mới chỉ 21 tuổi. Anh được quy hoạch để thay thế cho Kieran Tierney ở thời điểm cầu thủ mang áo số 3 gặp phải chấn thương. Nuno Tavares được đánh giá rất tiềm năng và giàu tốc độ.

Arsenal và cuộc cải tổ mạnh mẽ trước thềm mùa giải mới 63145
Tavares đến Arsenal với mức giá khoảng 8 triệu Bảng

Bên cạnh đó, Albert Sambi Lokonga cũng chuẩn bị được đội chủ sân Emirates công bố với hợp đồng chuyển nhượng lên tới 18 triệu Bảng. Anh được chính huyền thoại Thierry Henry thuyết phục chuyển tới Arsenal và ở cầu thủ sinh năm 1999 cũng rất tiềm tàng sức khỏe.

Arsenal đang lên kế hoạch để đi một chặng đường dài. Mới đây, họ đã thành công trong việc thương thảo với Brighton thương vụ Ben White (23 tuổi) với mức phí kỷ lục cho một hậu vệ tại Pháo thủ thành London là 50 triệu Bảng. Dù lọt vào top 3 đội bóng nhận ít bàn thua nhất tại Ngoại Hạng Anh mùa giải trước nhưng The Gunner vẫn quyết tâm đem trung vệ của tuyển Anh về để tiếp tục tạo ra sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự cùng vấn đề tịnh tiến bóng lên tuyến trên.

Sẽ còn khá nhiều cái tên cập bến Arsenal bởi đội bóng này không thể dè sẻn như những mùa giải trước. Họ quyết tâm cải tổ, thay máu lực lượng mạnh mẽ để sẵn sàng cạnh tranh, lấy lại vị thế của một ông lớn. Maddison, Locatelli, Renato Sanches hay Houssem Aouar đang trong tầm ngắm và trong số họ sẽ gia nhập đội chủ sân Emirates. Một Arsenal rất khác và vô cùng bạo chi.

Quyết tâm trở lại đấu trường Châu Âu

Với việc không được tham dự bất cứ sân chơi nào tại đấu trường Châu Âu ở mùa giải tới kế cả là cúp C3 – Europa Conference League khiến cho Arsenal tập trung hơn tại Ngoại Hạng Anh. Họ sẵn sàng mang màu sắc mới mẻ để quyết tâm lấy lại danh dự đã bị đánh mất sau rất nhiều mùa giải. Ít nhất, các Pháo thủ mong muốn cầm chắc tấm vé dự Europa League trước khi nghĩ đến Champions League – giải đấu mà trước đó họ thường xuyên tham dự.

Pháo thủ thành London đã hội quân từ sớm thay vì để các cầu thủ có quãng nghỉ dài hạn. Ngay cả Tierney, người vừa mới trở về từ EURO cũng lên tập trung cùng toàn đội để du đấu. Điều đó chứng tỏ được việc thầy trò HLV Mikel Arteta nghiêm túc như thế nào trước thềm mùa giải mới.

Mặc dù không giành được kết quả tích cực trong 2 trận đấu giao hữu với các đại diện của Scotland là Hibernian và Rangers nhưng đủ để Arsenal nhìn ra vấn đề trong lối chơi, trong cách vận hành chiến thuật của mình. Qua đây, đội chủ sân Emirates thực hiện những sự điều chỉnh, khắc phục sai số không đáng có.

Arsenal và cuộc cải tổ mạnh mẽ trước thềm mùa giải mới 63146
Phải thủ thành London tích cực giao hữu trước thềm mùa giải mới

Rất có thể khi chiêu mộ Ben White, Pháo thủ sẽ chơi với sơ đồ 3-4-3, chiến thuật giúp họ phần nào đạt được sự hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, đó sẽ là canh bạc cho Arteta ở vị trí hàng tiền vệ khi chỉ có 2 cầu thủ chơi ở vị trí trung tâm. Hoặc một sơ đồ nào đó phù hợp với những nhân sự hiện tại.

Dù ít hay nhiều, các CĐV của Arsenal cũng đã thấy được sự thay đổi tới từ đội bóng mà mình yêu mến. Pháo thủ thành London bao chi hơn, thay máu lực lượng một cách mạnh mẽ, chuẩn bị kỹ hơn và sẵn sàng cho một mùa giải đầy bão tố phía trước để quay trở lại đấu trường Châu Âu. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Mikel Arteta Nuno Tavares Sambi Lokonga Ben White Europa Conference League Europa League Champions League Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo