Quảng cáo

Xác định thời điểm Man City nhận trừng phạt sau 'đại án' gian lận tài chính

Thứ năm, 09/02/2023 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Dự kiến mất tới 4 năm mới có thể điều tra toàn bộ những vi phạm tài chính của Man City và đó cũng là thời điểm án phạt với đội bóng này được áp dụng.

Tin tức Man City dính hơn 100 cáo buộc liên quan tới các phi vụ gian lận tài chính trong khoảng thời gian 2009-2018 đã thật sự làm chấn động nước Anh. Trước những cáo buộc trên, phía Man City đã phủ nhận và gửi đơn kháng cáo lên CAS (tòa án Thể thao Quốc tế) nhưng bị BTC Ngoại hạng Anh từ chối.

Những hình phạt mà Man City có thể đối mặt bao gồm trừ điểm, cấm chuyển nhượng, tước danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh giai đoạn 2009-2018 cho tới xuống hạng hay nặng nề hơn là bị trục xuất khỏi hệ thống các giải đấu của nước Anh.

mancitytaichinh1-1675931588.jpg
Man City đang gặp khó vì những vấn đề bên ngoài sân cỏ. Ảnh: Internet

Vấn đề nằm ở việc liệu khi nào Man City sẽ chính thức bị kết án và nhận các hình phạt xứng đáng. Theo các luật sư tại Anh thì thời gian có thể lên tới 4 năm để hoàn tất vụ kiện tụng này. Chia sẻ với tờ The Times, luật sư Nick De Marcos cho biết:

"Tôi từng bào chữa cho Derby County và Sheffield Wednesday khi họ bị buộc tội vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP). Mỗi vụ chỉ dính một cáo buộc hành vi sai trái trong khoảng thời gian hai năm nhưng đều mất khoảng một năm rưỡi mới được điều tra xong và có kết quả."

"Do đó, tôi không ngạc nhiên nếu như vụ kiện tụng lần này của Man City sẽ mất rất nhiều thời gian. 10 năm và hơn 100 cáo buộc là con số quá lớn."

Bên cạnh đó, cựu cố vấn tài chính của Man City cũng đồng quan điểm với luật sư Nick De Marcos: "Những cáo buộc dành cho Man City là quá nghiêm trọng, vì vậy quy trình đánh giá phải được diễn ra cẩn thận. Tôi nghĩ sẽ mất khoảng 2-4 năm để hoàn tất vụ kiện tụng và áp lên Man City những hình phạt."

telemmglpict000324513921-trans-nvbqzqnjv4bqqvzuuqpflyliwib6ntmjwfsvwez-ven7c6bhu2jjnt8-1675931640.jpeg
Có thể mất tới 4 năm để buộc tội Man City. Ảnh: Internet

Không chỉ đứng trước những án phạt nặng, Man City cũng không có được phong độ tốt khi họ bị Arsenal bỏ lại trong cuộc đua vô địch và không khí trong phòng thay đồ cũng đang ngột ngạt sau mối bất đồng của Pep Guardiola cùng Joao Cancelo. Điều tích cực nằm ở việc Pep Guardiola tuyên bố sẽ không rời Man City dù bất cứ điều gì xảy ra.

Anh trai Messi tiết lộ điều kiện đặc biệt để M10 trở lại Barcelona

Lập kế hoạch 'chạy trốn' Man City, Haaland sẽ có bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp?

Hợp đồng của Pep Guardiola có thời hạn tới năm 2026. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT