Quảng cáo

Sáng tỏ khả năng chủ Qatar mua MU, thành 'anh em' với PSG

Thứ năm, 09/02/2023 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh nhà Glazer đang tìm đối tác mua lại MU thì những tỷ phú tại Qatar đang sẵn sàng "thổi bay" bất cứ đối thủ nào cạnh tranh thương vụ lịch sử này.

Hồi giữa quý 4 năm 2022, trước sức ép quá lớn tới từ các CĐV Manchester United thì nhà Glazer đã buộc phải rao bán đội bóng của mình.

Và cho tới thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều bên tham gia vào cuộc đua sở hữu đội bóng giàu truyền thống bậc nhất thế giới này. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất phải kể tới những thế lực hàng đầu tới từ Qatar - Những người đã biến PSG vươn tầm khỏi nước Pháp ra khu vực châu Âu và toàn thế giới.

fdv1msfwiaioyce-1675914305.jpeg
Những "núi tiền" từ Qatar đã biến PSG vươn tầm trở thành một thể lực vượt ra khỏi phạm vi lãnh thổ nước Pháp. Ảnh: internet

Dù vậy, một số ý kiến tỏ ra lo lắng rằng việc đã sở hữu đội bóng thành Paris sẽ khiến cho các ông chủ tới từ Trung Đông không thể mua thêm CLB Manchester United (Điều luật của UEFA). Thế nhưng, theo tờ Daily Mail đưa tin mới đây thì đó không phải là bức tranh toàn cảnh ở thời điểm này.

Cụ thể, chủ sở hữu của PSG chính xác là Công ty Quỹ đầu tư Thể thao Qatar (QSI). Trong khi đó, đơn vị đứng ra đấu thầu mua lại đội chủ sân Old Trafford lại là công ty mẹ của QSI - Quỹ đầu tư Công Qatar (QIA). Chính vì vậy mà nhóm đầu tư này tỏ ra rất yên tâm về những ràng buộc pháp lý mà LĐBĐ Châu Âu đã đưa ra.

Theo một cách dễ hiểu thì nhếu như QIA có thể sở hữu Manchester United thì ngay lập tức, đội bóng của HLV Erik ten Hag sẽ trở thành "anh em" với PSG. Và đương nhiên, những gì mà giới chủ Qatar có thể đầu tư cho Quỷ đỏ có thể còn kinh khủng hơn rất nhiều so với đội bóng thành Paris từng nhận được trong quá khứ.

goal-multiple-images-3-stacked-facebook-11-1675914420.jpg
6 tỷ bảng Ánh sẽ là con số mà QIA sẵn sàng trả cho nhà Glazer. Họ cũng cam kết sẽ xây mới SVĐ Old Trafford với chi phí 2 tỉ bảng Anh. Ảnh: internet

Song song với tin tức trên thì phía QIA cũng tỏ ra khá tự tin sẽ chiến thắng trong cuộc đua sở hữu MU. Một số nguồn tin từ Trung Động thậm chí còn khẳng định rằng ông Sheik Tamim bin Hamad Al Thani (sở hữu lớn nhất của QIA) sẽ "thổi bay" bất cứ thế lực nào đang cạnh tranh Quỷ đỏ bằng tiềm lực tài chính mạnh mẽ của mình.

Ngoài ra, ông Sheik Tamim bin Hamad Al Thani hiện là người đứng đầu chế độ quân chủ tại Qatar cũng như là một fan "xịn" của Manchester United. Ông rất am hiểu về lịch sử Quỷ đỏ cũng như có tình yêu rất lớn cho đội bóng này.

Rộ tin đại gia Qatar ra giá không tưởng, MU và PSG sắp về chung một nhà?

Chuyển nhượng MU 9/2: Xác nhận vụ Kane và Osimhen, ký Declan Rice?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT