Quảng cáo

Vừa cập bến, tân binh 100 triệu 'báo hại' Chelsea bằng hành vi gây phẫn nộ

Thứ ba, 31/01/2023 20:06 PM (GMT+7)
A A+

Tân binh Mykhailo Mudryk đang bị các CĐV tại nước Anh chỉ trích nặng nề vì hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội TikTok.

Mykhailo Mudryk là tân binh đắt giá nhất của Chelsea trong phiên chợ Đông ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Ukraine từng là mục tiêu săn đón của 2 ông lớn nước Anh là Chelsea và Arsenal. Cả hai đại diện thành London đều bỏ ra số tiền 100 triệu euro (70 triệu euro kèm 30 triệu euro phụ phí).

Tuy nhiên, Mykhailo Mudryk sau cùng chọn Chelsea bởi những điều khoản hợp đồng mà đội bóng của Todd Boehly đưa ra hợp lý hơn. Ngay trong trận ra mắt Chelsea với Liverpool, Mudryk đã lập nên kỷ lục khi trở thành cầu thủ có tình huống bứt tốc nhanh nhất ở mùa giải năm nay.

7xmxyz284345-1675166815.jpg
Mudryk đã có màn ra mắt tương đối ổn trước Liverpool. Ảnh: Internet

Ngoài ra, màn trình diễn của sao trẻ người Ukraine cũng rất đáng khích lệ khi anh liên tục làm khổ hàng phòng ngự của Liverpool. Thậm chí cầu thủ sinh năm 2001 suýt nữa đã có được bàn thắng cho riêng mình. Vì vậy, người hâm mộ Chelsea kỳ vọng rất lớn vào ngôi sao này.

Tuy nhiên, rắc rối mới đây đã ập tới với Mudryk khi anh đang nhận về sự chỉ trích rất lớn của các CĐV tại nước Anh. Trong một đoạn video trên TikTok, Mudryk cùng bạn của anh đã đăng tải một đoạn rap theo phong cách "freestyle" của rapper Lil Baby. Trong đoạn video đó, tân binh Chelsea liên tục đọc lặp lại chữ "N" 16 lần. Đây là từ ngữ nhạy cảm và có ý phân biệt chủng tộc ở các nước phương Tây.

Các CĐV tại Anh ngay lập tức buông lời chỉ trích Mudryk. Hội chống phân biệt chủng tộc tại Anh cho biết: "Chúng tôi lên án mọi lời lẽ có dấu hiệu phân biệt chủng tộc, bao gồm chữ N ở bất kỳ ngữ cảnh nào". Nhận thấy tình hình đó, người đại diện của ngôi sao sinh năm 2001 đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ:

"Mudryk cảm thấy rất có lỗi và muốn gửi lời xin lỗi vì những hành vi vô tình mang hàm ý xúc phạm diễn ra vào tháng 7/2022. Dù chỉ cố gắng hát lại lời bài rap Freestyle nhưng Mudryk nhận ra được hành vi ấy không phù hợp. Video đó hiện bị xóa."

screenshot-12-1-1675166919.jpg
Mudryk đang nhận chỉ trích vì hành vi bị cho là phân biệt chủng tộc. Ảnh: Internet

Chelsea sẽ có trận tiếp đón Fulham cuối tuần này. Ở lượt đi, đoàn quân của Graham Potter đã thất thủ 1-2 trong ngày tân binh Felix nhận thẻ đỏ rời sân. Dự kiến trong trận đấu này, cả Felix và Mudryk sẽ cùng nhau xuất phát và người hâm mộ Chelsea đang háo hức về sự kết hợp của bộ đôi này.

Thương vụ Maguire rời MU đến Inter Milan chính thức ngã ngũ

CHÍNH THỨC: Arsenal chiêu mộ thành công Jorginho

Mudryk là tân binh nhận được kỳ vọng lớn từ người hâm mộ Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT