Quảng cáo

'Nếu Man City vi phạm hơn 100 lần thì khó tránh được việc xuống hạng'

Thứ ba, 07/02/2023 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Mirror cho rằng nếu như Man City đã bị cáo buộc vi phạm tới hơn 100 lần về các bản báo cáo tài chính thì đội bóng này khó có thể tránh khỏi viễn cảnh xuống hạng.

Tối ngày hôm qua 6/2, bóng đá thế giới đón nhận một tin chấn động khi Man City đã bị Premier League phanh phui vụ việc gian lận tài chính. Theo các cáo buộc thì nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã vi phạm cực kỳ nghiêm trọng các quy tắc tài chính từ 9/2009 cho tới hết mùa giải 2017/2018.

Cụ thể, BTC Ngoại hạng Anh đã âm thầm điều tra trong suốt 4 năm qua về tình hình tài chính của đội chủ sân Etihad. Đội bóng nửa xanh thành Manchester đã vi phạm không dưới 100 lần các báo cáo liên quan tới doanh thu, chi tiết về thù lao của HLV và cầu thủ cùng nhiều quy định khác của UEFA.

pep-guardiola-manchester-city-2021-22-1675740773.jpg
Việc Man City bị tước danh hiệu Ngoại hạng Anh là hoàn toàn có cơ sở. Ảnh: Internet

Đó là lý do mà trong cáo bản báo cáo doanh thu, Man City có con số cao hơn những Liverpool, MU, Real Madrid hay Barcelona. Trước đó, Man City cũng vướng vào vụ kiện tụng bới LĐBĐ châu Âu (UEFA) nhưng sau cùng tòa án Thể thao quốc tế (CAS) tuyên bố Man City trắng án bởi các chứng cứ buộc tội đã quá thời hạn truy cứu.

Theo tờ Mirror, những hình phạt mà Man City phải nhận sẽ không hề nhẹ. Mấu chốt nằm ở chỗ số lần Man City vi phạm lên tới hơn 100 lần với quy mô khổng lồ. Vì thế việc phạt tài chính hay trừ điểm là quá nhẹ và không đủ sức răn đe.

Man City bị tố cáo đã cố tình "đánh lừa" Premier League với tần suất đều đặn thì việc bị trừng phạt bằng cách xuống hạng là điều hoàn toàn hợp lý. Trước những cáo buộc, đội chủ sân Etihad đã mạnh mẽ tuyên bố:

"Manchester City FC rất ngạc nhiên trước những cáo buộc vi phạm Quy tắc Ngoại hạng Anh này, đặc biệt là với sự xuất hiện của số lượng lớn tài liệu chi tiết được cung cấp bởi BTC của giải đấu."

"Câu lạc bộ hoan nghênh việc xem xét vấn đề này bởi một Ủy ban độc lập, để nhìn nhận một cách khách quan toàn bộ bằng chứng không thể chối cãi có tồn tại đại diện cho quan điểm của đội bóng. Vì vậy, chúng tôi mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi."

etihad-stadium-manchester-city-1675740834.jpg
Những hình phạt đang treo lơ lửng trên đầu nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Đơn kháng cáo của Man City lên tòa án Thể thao quốc tế (CAS) sẽ không được chấp thuận bởi những quy định của giải Ngoại hạng Anh. Vấn đề chỉ là hình phạt mà Man City phải nhận sẽ như thế nào trong tương lai.

Nóng: Man City bị Premier League bác đơn kháng cáo, đếm ngược ngày nhận án phạt

Xác nhận: Thêm một HLV mất việc tại Ngoại hạng Anh 2022/2023

Thất bại 0-1 của Man City trước Tottenham. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT