Quảng cáo

HLV hay nhất thế kỷ 21 'bắn tín hiệu', ĐT Brazil sắp có thuyền trưởng mới?

Thứ ba, 10/01/2023 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Ghế chỉ đạo của đội tuyển Brazil đang bị trống sau sự ra đi của HLV Tite và hiện tại, Jose Mourinho là ứng viên sáng giá nhất.

Đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2022 với mục tiêu giành chức vô địch sau tròn 20 năm chờ đợi kể từ lần cuối họ lên ngôi năm 2002. Tuy nhiên tham vọng đó của Selecao đã bị dập tắt sau thất bại trước Croatia ở vòng tứ kết.

Thất bại trên dẫn đến quyết định từ chức của HLV Tite. Do đó vị trí thuyền trưởng của ĐT Brazil hiện chưa có người đảm nhận. Những ứng viên như Zidane hay Pep Guardiola đã được liên hệ nhưng chưa có thương vụ nào trở thành sự thật.

HLV hay nhất thế kỷ 21 'bắn tín hiệu', ĐT Brazil sắp có thuyền trưởng mới? 240904
Pep Guardiola và Zidane khó trở thành HLV của ĐT Brazil. Ảnh: Internet

Với Zidane, chiến lược gia này đã từ chối ĐT Brazil để chờ đợi lời mời gọi từ ĐT Pháp. Còn đối với trường hợp của HLV Pep Guardiola, chiến lược gia người Tây Ban Nha hiện đang hạnh phúc với Manchester City và cũng mới ký vào bản hợp đồng tới năm 2026.

Hiện tại người sáng giá nhất là HLV Jose Mourinho bởi chiến lược gia này tỏ ra hứng thú với công việc tại ĐT Brazil bất chấp từng tuyên bố ông có kế hoạch dài hạn ở AS Roma. Người đặc biệt mới đây cũng đã có tín hiệu về việc sẵn sàng trở thành thuyền trưởng ĐT Brazil.

Theo tờ The Sun, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã liên hệ với cựu cầu thủ chạy cánh người Brazil - Carlo Alberto. Người đặc biệt muốn Alberto trở thành trợ lý của ông tại ĐTQG Brazil. Cựu danh thủ người Brazil cho biết:

HLV hay nhất thế kỷ 21 'bắn tín hiệu', ĐT Brazil sắp có thuyền trưởng mới? 240905
Jose Mourinho hiện rất sáng cửa dẫn dắt ĐT Brazil. Ảnh: Internet

"Tôi đã nói chuyện trực tiếp với ông ấy. Nhiều khả năng Mourinho sẽ là HLV trưởng mới của tuyển Brazil. Mourinho cũng đề nghị tôi đến làm trợ lý cho ông ấy."

Alberto từng làm việc với Jose Mourinho khi cả 2 còn ở Porto. Mặc dù đã sa sút phong độ những năm gần đây nhưng không thể phủ nhận Jose Mourinho vẫn là chiến lược gia hàng đầu thế giới. Theo đánh giá của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS), Mourinho là HLV hay nhất thế kỷ 21.

Chelsea nhận thống kê cực buồn, thảm cảnh xuống hạng ngay trước mắt?

Thua thảm Man City, dàn sao Chelsea bị chỉ trích vì thiếu lòng tự trọng

Màn ra mắt của Jose Mourinho tại CLB Tottenham. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT