Quảng cáo

Giải nghệ, Gareth Bale khiến đội bóng từng muốn có Messi buồn lòng

Thứ ba, 10/01/2023 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Gareth Bale đã đưa ra quyết định giải nghệ ở tuổi 33 và điều này vô tình khiến lời hứa của anh trong ngày gia nhập LA Galaxy không thành sự thật.

Sau khi rời Real Madrid vào mùa hè 2022, Gareth Bale đã cập bến LA Galaxy, đội bóng thuộc giải Nhà nghề Mỹ MLS. Hợp đồng của Bale với đội bóng nước Mỹ có thời hạn 1 năm nhưng Bale quyết định sớm chấm dứt hợp đồng vào giữa mùa giải và đưa ra quyết định giải nghệ.

Hôm qua (9/1), Gareth Bale đã thông báo quyết định giải nghệ trên trang cá nhân của mình. "Sau khi cân nhắc cẩn thận và chu đáo, tôi tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá cấp CLB và đội tuyển quốc gia ngay lập tức. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi thực hiện được ước mơ chơi môn thể thao mà mình yêu thích. Nó đã đem lại cho tôi những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời".

Giải nghệ, Gareth Bale khiến đội bóng từng muốn có Messi buồn lòng 240927
Gareth Bale từng hứa sẽ gắn bó lâu dài với LA Galaxy. Ảnh: Internet

Quyết định trên của Gareth Bale khiến phía LA Galaxy có phần tiếc nuối bởi trong ngày ra mắt đội bóng này, Gareth Bale từng khẳng định kế hoạch lâu dài của anh với LA Galaxy:

"Tôi sẽ không ở đây nếu tôi không sẵn sàng cho đi mọi thứ. Tôi mới chỉ 32 tuổi. Tôi vẫn còn nhiều năm phía trước và tôi không đến đây chỉ để ở đây trong 6 tháng hay 12 tháng. tháng. Tôi muốn ở đây càng lâu càng tốt. Tôi muốn làm tốt nhất có thể để ghi dấu ấn của mình tại giải đấu này và đội bóng này và tôi đang hướng tới tương lai. Ngoài ra, điều này mang lại cho tôi cơ hội tốt nhất để tham dự Euro tiếp theo và có thể xa hơn nữa. Kế hoạch là làm việc chăm chỉ."

Giải nghệ, Gareth Bale khiến đội bóng từng muốn có Messi buồn lòng 240928
Mùa giải 2012/2013 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Gareth Bale. Ảnh: Internet

"Tôi không nghĩ có ai ở đây coi đó là giải đấu hưu trí nữa. Thời tiết khó khăn, việc đi lại khó khăn. Tiêu chuẩn đang tăng lên. Nó tốt hơn rất nhiều so với những gì mọi người ở châu Âu nghĩ. Mọi thứ đang được cải thiện – đó là một giải đấu đang trên đà phát triển."

Bale đã ghi 3 bàn sau 14 lần ra sân cho LA Galaxy. Mặc dù thời gian thi đấu ngắn ngủi, nhưng Bale đã tạo ra ảnh hưởng khi LA Galaxy giành được cả MLS Cup và Supporters' Shield. LA Galaxy là ông lớn nước Mỹ và từng muốn đem về Messi nhưng kế hoạch trên đã không thành công.

Tweet một đoạn video về những pha highlight của Bale, LA Galaxy viết: "Mãi mãi là nhà vô địch. Mãi mãi là một huyền thoại. Mặc dù có một chút tiếc nuối nhưng xin chúc mừng sự nghiệp lịch sử của Gareth Bale."

Giải nghệ, Gareth Bale khiến đội bóng từng muốn có Messi buồn lòng 240930
Và Bale giành mọi đỉnh cao vinh quang tại Real Madrid. Ảnh: Internet

Bale giải nghệ sau một sự nghiệp lẫy lừng với hàng tá danh hiệu. Sau khi nổi lên với Southampton và tỏa sáng tại Tottenham, sự nghiệp của Bale thăng hoa tột đỉnh khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2013. Tại sân Bernabeu, Bale đã giành được 4 chức vô địch Champions League, cũng như 3 danh hiệu LaLiga và Copa del Rey.

HLV hay nhất thế kỷ 21 'bắn tín hiệu', ĐT Brazil sắp có thuyền trưởng mới?

Chelsea nhận thống kê cực buồn, thảm cảnh xuống hạng ngay trước mắt?

Sự nghiệp của Gareth Bale tại Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo