Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Gareth Bale tuyên bố giải nghệ

Thứ ba, 10/01/2023 06:32 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ ĐT Xứ Wales chính thức thông báo kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình ở tuổi 33.

Hôm qua (9/1), Gareth Bale đã thông báo quyết định giải nghệ trên trang cá nhân của mình. "Sau khi cân nhắc cẩn thận và chu đáo, tôi tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá cấp CLB và đội tuyển quốc gia ngay lập tức. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi thực hiện được ước mơ chơi môn thể thao mà mình yêu thích. Nó đã đem lại cho tôi những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời".

Bale bắt đầu nổi lên trong màu áo Tottenham Hotspur giai đoạn 2007-2013. Sau đó anh được Real Madrid chiêu mộ với mức giá kỷ lục thời đó là 86 triệu bảng. Quãng thời gian thi đấu tại Madrid cũng là giai đoạn mà đội trưởng xứ Wales gặt hái được nhiều thành công nhất. Gareth Bale đã cùng 'Kền kền trắng' đã giành được 3 La Liga, một Cup Nhà vua, một Siêu Cup Tây Ban Nha, ba Siêu Cup châu Âu, ba FIFA Club World Cup và đặc biệt là 5 Champions League. 

Tuy nhiên, khoảng thời gian cuối cùng tại Bernanbeu không thực sự trọn vẹn với tiền vệ 33 tuổi khi anh liên tục phải ngồi ngoài do những chấn thương dai dẳng. Đã có thời điểm người hâm mộ quên đi sự xuất hiện của Gareth Bale.

CHÍNH THỨC: Gareth Bale tuyên bố giải nghệ 240817
Bale đã gặt hái vô số danh hiệu danh giá trong màu áo Real Madrid

Vào mùa hè 2022, cựu cầu thủ Spurs chính thức chuyển đến thi đấu tại Mỹ trong màu áo Los Angeles FC. Anh đã ký hợp đồng 1 năm với CLB này vào tháng 6 vừa qua nhưng đã công bố quyết định giải nghệ chỉ sau nửa mùa bóng

Trên đội tuyển quốc gia, Gareth Bale được xem như là một trong những cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử ĐT xứ Wales khi ghi được 41 bàn sau 111 lần ra sân (đều là những kỷ lục). Anh là nhân tố chính giúp đội bóng này lọt vào bán kết Euro 2016 và lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup 2022 sau 64 năm chờ đợi.

"Tôi mang ơn rất nhiều người đã thay đổi cuộc đời và sự nghiệp tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Southampton, Tottenham, Real Madrid và cuối cùng là Los Angeles FC. Tôi muốn cảm ơn gia đình vì đã động viên và cổ vũ tôi trong suốt chặng đường vinh quang này. Tôi sẽ bước sang một trang mới trong cuộc đời. Đây sẽ là lúc để tôi thay đổi và chuyển giao, tìm kiếm những thử thách mới", Bale gửi lời tri ân tới những đội bóng mà anh đã thi đấu, gia đình và những người đã đồng hành với mình trong suốt sự nghiệp.

Thiếu tôn trọng Zidane, chủ tịch LĐBĐ Pháp sắp phải trả giá đắt

Messi được ông lớn châu Á chốt chiêu mộ, trả lương cao hơn Ronaldo

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Bale tại Real Madrid
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT