Quảng cáo

Báo động đỏ cho MU: Chelsea phá đám, sẵn sàng cướp 'món hàng trong mơ'

Thứ tư, 03/08/2022 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea tự tin đánh bại Man Utd khi mới đây, họ đã mở cuộc đàm phán với Barcelona về trường hợp của Frenkie de Jong. Đội bóng nước Anh sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 71 triệu bảng cho Barca nhằm sở hữu De Jong. MU cùng Ten Hag cần phải đẩy mạnh nhanh hơn nữa thương vụ này nếu không muốn nhìn mục tiêu theo đuổi 3 tháng nay vào tay đối thủ.

Nghe nội dung bài viết

Thương vụ Frenkie de Jong rời Barcelona chưa thể ngã ngũ bởi những khúc mắc liên quan đến vấn đề tiền lương giữa anh và đội bóng chủ quản. Được biết, số tiền đội chủ sân Catalan nợ cầu thủ người Hà Lan lên tới 17 triệu bảng. Với khoản ngân sách được 'bơm' thêm từ các gói đòn bẩy kinh tế, Barca hoàn toàn có thể trả cho cầu thủ người Hà Lan nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

chelsea pha dam mu vu de jong
Tình cảnh của Frenkie de Jong đang rất oái oăm, khi anh đi không được, ở cũng không xong. Ảnh: Internet

Cụ thể, thời điểm đại dịch Covid-19 nổ ra, De Jong là cầu thủ xung phong giảm lương, hứa cho Barca nợ lại lương bằng một bản hợp đồng mới với mức lương thấp hơn (để đội bóng không bị các đòn trừng phạt tài chính). Đồng thời Barca sẽ có trách nhiệm hoàn trả phần lương nợ đó bằng bản hợp đồng mới với mức lương cao hơn khi đại dịch đi qua.

Nhưng Barcelona không thể làm như vậy, nhất là trong khi quỹ lương của họ đang đi vào ổn định. Mức lương của De Jong lên tới hơn 20 triệu euro/mùa và sẽ gây phình quỹ lương. Vì thế họ quyết tâm đẩy ngôi sao của mình đi nhằm mục đích... quỵt lương một cách hợp lý.

chelsea pha dam mu vu de jong
Man Utd là đội bóng muốn có chữ ký của Frenkie de Jong nhất vào lúc này. Ảnh: Internet

MU trong suốt 3 tháng qua là đội bóng tích cực nhất với tuyển thủ người Hà Lan, nhưng những động thái chần chừ, thiếu quyết đoán khiến cho thương vụ MU - De Jong chưa thể đi tới hồi kết. Thậm chí giờ đây, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải bật chế độ 'báo động đỏ' khi đối thủ tại Ngoại hạng Anh là Chelsea đã chính thức nhảy vào thương vụ này.

Theo The Athletic, đội bóng của Thomas Tuchel hiện đang đàm phán trực tiếp với gã khổng lồ xứ Catalan và  lạc quan về khả năng đạt được thỏa thuận với cầu thủ 25 tuổi. Tuy nhiên MU không vì thế mà nản lòng, 'Quỷ đỏ' sẵn sàng trả mức lương 450.000 bảng/tuần, biến De Jong thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội, đồng thời trả luôn khoản tiền Barca đã nợ De Jong trước đó.

chelsea pha dam mu vu de jong
Gia nhập Chelsea cũng không phải lựa chọn tồi, nhất là khi cầu thủ 25 tuổi có cơ hội chinh chiến tại đấu trường Cúp C1. Ảnh: Internet

Về phía De Jong, cầu thủ này muốn chơi tại Champions League thay vì Europa League. 71 triệu bảng là số tiền lớn và Barca sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Mục tiêu của đội bóng xứ Catalan là đẩy đi De Jong nhằm thu về một số tiền và giải phóng quỹ lương để đăng ký các tân binh.

Man Utd cần tỏ ra quyết liệt hơn nữa trong cuộc đua giành chữ ký của Frenkie de Jong. Bất lợi của 'Quỷ đỏ' nằm ở chỗ họ không có tấm vé dự Champions League so với Chelsea, nhưng tiếng nói của Ten Hag và mối quan hệ thân thiết với De Jong có thể sẽ có lợi cho Man Utd trong thương vụ này.

Barcelona và những 'trò hề' đang làm với De Jong

Hành xử kiểu 'tống tiền', Barca ép De Jong rời đi

Siêu phẩm của Frenkie de Jong trong màu áo Ajax Amsterdam. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
de jong chelsea mu man utd barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT