Quảng cáo

Với 'siêu trung vệ' De Jong, Barca có thể thi đấu với đội hình 'cực dị'?

Thứ ba, 26/07/2022 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tờ The Mirror đã dự đoán một đội hình lạ mà Barcelona có thể sử dụng sau khi chứng kiến Frenkie de Jong đá vị trí trung vệ trong trận El Clasico hôm 24/7 vừa rồi.

Nghe nội dung bài viết

Theo các chuyên gia của họ, Barcelona hoàn toàn có thể chơi với sơ đồ 3-5-2 trong trường hợp cầu thủ người Hà Lan phải đá ở vị trí trung vệ.

Thủ môn: Ter Stegen

Thủ thành người Đức vẫn luôn là lựa chọn số 1 của đội chủ sân Spotify Camp Nou. Anh là một thủ môn có tầm hoạt động rất rộng và khả năng chơi chân thuộc top đầu trong những thủ môn trên thế giới hiện nay.

Ter Stegen vẫn là lựa chọn số một của Barca trong khung gỗ. Thủ thành người Đức vẫn luôn duy trì được sự ổn định sau rất nhiều mùa giải vừa qua. Ảnh: internet

Bộ ba trung vệ: Andreas Christensen, Frenkie De Jong, Ronald Araujo

Nếu Xavi muốn De Jong chơi ở vị trí trung vệ và phát huy hết khả năng của anh, hoàn toàn có thể để cầu thủ này hoạt động như một hậu vệ quét trong hàng thủ của Barcelona, ​​cùng với đó là hai trung vệ khác hỗ trợ anh ở hai bên. Cả Christensen và Araujo đều là những mẫu trung vệ có tốc độ cao, điều này sẽ bù đắp được phần nào vào điểm yếu về mặt tốc độ của cầu thủ người Hà Lan. 

De Jong đã có màn thể hiện khá tốt ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, đây hoàn toàn có thể là vị trí cố định của anh trong mùa giải tới nếu không rời Barca. Ảnh: internet

Trong trường hợp Barca chiêu mộ thành công được Kounde và Azpilicueta, họ hoàn toàn cũng có thể đá bên cạnh De Jong khi mà cả hai đều là những mẫu cầu thủ đã quá quen thuộc với việc thi đấu 3 hậu vệ. Ngoài ra, Eric Garcia cũng là một cái tên phù hợp cho vị trí này.

Những cái tên mà Barca đang theo đuổi trên TTCN đều rất hợp khi đá sơ đồ 3 trung vệ. Liệu sẽ có một sự xoay chuyển đội hình trong mùa giải mới của HLV Xavi? Ảnh: internet

Tiền vệ cánh: Sergino Dest, Jordi Alba

Jordi Alba gần như chắc suất một vị trí trong đội hình này. Anh là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của HLV Xavi ở thời điểm hiện tại. Còn với Dest, đây là một cầu thủ trẻ sở hữu tốc độ và khả năng đột phá rất tốt. Điều này có thể giúp hành lang cánh phải của Barca trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

"Lão tướng" Alba luôn là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Barcelona. Ảnh: internet

Bộ ba tiền vệ: Franck Kessie, Pedri, Gavi

Với sự chắc chắn của sơ đồ 3 trung vệ, việc đặt một tiền vệ trụ như Sergio Busquets vào đội hình là điều không quá cần thiết. Sử dụng 3 tiền vệ có khả năng sáng tạo và tấn công tốt như trên sẽ giúp lối chơi của Barca trở nên áp đặt , phù hợp với triết lý của HLV Xavi hơn.

Với khả năng chia bài và cầm nhịp trận đấu của mình, Pedri gần như là cái tên chủ chốt trong đội hình Barca ở thời điểm hiện tại. Ảnh: internet

Tân binh của Barca - Kessie sẽ thi đấu ở một vị trí cao hơn hàng tiền vệ một chút. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà có khả năng pressing tầm cao cùng với kỹ năng dứt điểm từ xa rất tốt, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho mặt trận tấn công của Barcelona.

Tiền đạo: Robert Lewandowski, Ansu Fati

Trong thời điểm mà những Memphis Depay hay Martin Braithwaite có phong độ chưa tốt thì đây là hai tiền đạo tốt nhất của Barca ở thời điểm hiện tại. Raphinha và Ferran Torres không có tên trong đội hình vì đây là những cầu thủ thuần chạy cánh, khả năng cao họ sẽ không hợp với sơ đồ hai tiền đạo này.

Dù chơi ở bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào thì Lewandowski có lẽ là cái tên cũng không thể thay thế trên hàng công Barca. Tiền đạo người Ba Lan chắc chắn sẽ được HLV Xavi tin dùng với bản năng "sát thủ" của mình. Ảnh: internet

Ngoài ra, thay thế cho Fati thì không thể không nói đến Aubameyang. Cách đây 5 năm, cựu sao Borussia Dortmund và Lewandowski là cặp tiền đạo đáng sợ nhất Bundesliga. Sự phối hợp ăn ý giữa hai người này có thể hủy diệt bất kỳ hàng thủ nào.

Bộ đôi từng hủy diệt Bundesliga cũng là điều mà HLV Xavi nên cân nhắc sử dụng. Ảnh: internet

Đội hình "dị" của Barca mà HLV Xavi có thể sử dụng

dh

Bất ngờ với lựa chọn trung vệ người Anh xuất sắc nhất: Không phải Maguire?

Viễn cảnh nào cho hàng tiền vệ MU khi mua xong Frenkie de Jong

Những màn thể hiện xuất sắc của De Jong thời còn thi đấu tại Ajax. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Hòa Giáp / Theo ArtTimes - Copy
Barca De Jong De Jong trung vệ đội hình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT