Quảng cáo

NÓNG: Huyền thoại MU khuyên De Jong làm điều 'không tưởng' với Barca

Thứ ba, 26/07/2022 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ giữa Frenkie de Jong và MU luôn là tâm điểm của giới bóng đá trong suốt kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Và mới đây, một huyền thoại MU đã khuyên cầu thủ này làm một hành động 'bất ngờ' với Barca nhằm lôi kéo anh đến Old Trafford.

Nghe nội dung bài viết

Trên trang Twitter cá nhân, cựu danh thủ MU - Gary Neville đã khuyên De Jong nên khởi kiện Barca nếu như CLB này vẫn tiếp tục nợ lương anh như trong thời gian qua. Theo một vài nguồn tin, số tiền mà Barca nợ cầu thủ người Hà Lan đã lên đến khoảng 17 triệu Bảng và cũng chưa có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ trả trong thời gian sắp tới.

1111
Cựu danh thủ MU thẳng thắng khuyên De Jong nên khởi kiện Barca để giành quyền lợi về cho mình. Đây được cho là động thái nhằm thúc đẩy cầu thủ người Hà Lan đến với Old Trafford. Ảnh: internet

"Frenkie de Jong nên xem xét khởi kiện Barca và tất cả các cầu thủ nên ủng hộ cậu ấy. Một CLB dùng tiền mua cầu thủ mới nhưng lại không trả lương cho người đang còn hợp đồng là việc trái với đạo đức và vi phạm các điều luật. Tôi cho rằng FIFPRO (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) nên có sự ngăn chặn và dừng hành động này." - Gary Neville chia sẻ trên trang cá nhân.

Barca hiện đang gánh khoản nợ lên tới 1,5 tỷ USD. Đây hậu quả để lại từ thời cựu Chủ tịch Josep Bartomeu. Tuy nhiên, họ vẫn mua sắm rầm rộ trên sàn chuyển nhượng hè này với €58M mua Raphinha từ Leeds€45M mua Robert Lewandowski từ Bayern. Trước đó, họ cũng đã ký hợp đồng với Franck Kessie từ AC MilanAndreas Christensen từ Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Không chỉ De Jong, trước đấy đã có rất nhiều cầu thủ khác bị Barca nợ lương nhưng họ đã đẩy đi. Trong khi tình hình tài chính còn khó khăn, việc Barca liên tiếp "mua sắm" khiến cho mọi người không khỏi bất ngờ. Ảnh: internet

Có thể thấy, tình hình tài chính hiện tại hoàn toàn cho phép Barca trả lương đầy đủ cho cầu thủ người Hà Lan. Tuy vậy, đội chủ sân Spotify Camp Nou có ý định đẩy anh đến MU vừa để giải phóng quỹ lương cho CLB, vừa là để "né" được khoản nợ khổng lồ này.

Việc đưa De Jong đến MU sẽ giúp cho đội bóng xứ Catalunya thoát được khoản nợ này. Tuy nhiên cầu thủ người Hà Lan luôn tỏ thái độ chưa muốn rời đi ở thời điểm hiện tại. Ảnh: internet

Frenkie de Jong chuyển đến Barca từ Ajax vào giữa năm 2019. Anh ngay lập tức đã thể hiện được khả năng của bản thân khi trở thành trụ cột của đội bóng xứ Catalunya. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi này lại không nằm trong kế hoạch của HLV Xavi ở mùa giải tới và ban lãnh đạo Barca đang rất muốn đẩy anh đi ngay trong mùa Hè này.

Mặc CĐV phẫn nộ, Atletico Madrid 'dọn chỗ' đón Ronaldo

Chuyển nhượng MU 26/7: Chốt bom tấn 55 triệu bảng thay Ronaldo, bị Chelsea 'phá đám' 

De Jong và Messi giúp Barca đánh bại Rayo Vallecano tại Copa de Rey. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Hòa Giáp / Theo ArtTimes - Copy
De Jong MU Neville Barca tin bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT