Quảng cáo

Xavi 'dọa sẽ trừng phạt De Jong' nếu không chịu về MU

Thứ hai, 25/07/2022 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Xavi đã có những động thái lạ với tiền vệ Frenkie De Jong khi anh không chịu chuyển đến MU.

Nghe nội dung bài viết

Thương vụ đình đám Frenkie De Jong chuyển đến MU đã tốn không ít giấy mực của giới truyền thông thời gian qua, sau khi nhất quyết từ chối gia nhập Quỷ đỏ, De Jong đã cùng toàn đội Barca di chuyển qua Mỹ để tham gia chuyến du đấu hè 2022.

Trong trận đấu 'siêu kinh điển' với Real Madrid vừa qua, HLV Xavi đã bất ngờ để De Jong đá ở vị trí trung vệ trong hiệp thi đấu thứ 2, tiền vệ này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và không để cho các cầu thủ Real chọc thủng lưới. Điều này đã khiến không ít các fan bóng đá cảm thấy bất ngờ và lãng phí bởi vị trí sở trường của De Jong là tiền vệ trung tâm. 

Xavi 'dọa sẽ trừng phạt De Jong' nếu không chị về MU 162065
HLV Xavi bất ngờ để De Jong đá ở vị trí trung vệ trong trận 'siêu kinh điển' với Real. Ảnh: GETTY

Sau trận đấu, Xavi đã lên tiếng giải thích về nguyên do tại sao lại đặt De Jong ở vị trí trung vệ: "Tôi không ở đây để đưa ra một thông điệp nào cho bất cứ ai cả. Tôi đã nói chuyện với Frenkie và nói rằng tôi coi cậu ấy là một cầu thủ rất giá trị. Đúng là có những chuyện liên quan đến vấn đề tài chính, nhưng De Jong là một cầu thủ chủ chốt của Barcelona. Không chỉ trên hàng tiền vệ, cậu ấy cũng có thể đóng góp rất nhiều từ vị trí trung vệ”, Xavi chia sẻ.

Trước đây, Frenkie De Jong cũng đã từng thi đấu ở vị trí hậu vệ nhưng không thành công, nhưng Xavi lại đưa ra quyết định khó hiểu này như thể ngầm gây một sức ép vô hình lên De Jong nếu anh không chịu chuyển đến MU.

Xavi 'dọa sẽ trừng phạt De Jong' nếu không chị về MU 162071
Liệu Xavi có thực sự muốn thử nghiệm De Jong ở vị trí trung vệ?

Dù vậy theo báo chí tại Catalunya, De Jong có thể đá trung vệ được trong những trận đấu mà Barca gặp những đội yếu hơn và Xavi cần một trung vệ phát triển bóng giỏi để xuyên phá hàng thủ đối phương chơi lùi. De Jong có thể sẽ được Xavi đào tạo lại cho mục đích này và sự tiến bộ của anh sẽ là một minh chứng cho khả năng của Xavi.

Lật kèo ngoạn mục, 'gã khổng lồ' chốt mục tiêu số 1 của Chelsea

HLV Xavi: 'Chúng tôi đá hay hơn Real'

Những pha bóng xuất sắc của De Jong trong màu áo Ajax. ( Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hàn Thương Dương / Theo ArtTimes - Copy
MU De Jong Barca Tin bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT