Quảng cáo

Viễn cảnh nào cho hàng tiền vệ MU khi mua xong Frenkie de Jong

Thứ ba, 26/07/2022 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chủ sân Old Trafford đang đẩy nhanh thương vụ Frenkie de Jong để gia cố thêm sức mạnh hàng tiền vệ, nếu thương vụ này xảy ra có vẻ như Ten Hag phải có những tính toán hợp lý cho hàng tiền vệ của đội hình Mu.

Nghe nội dung bài viết

Thương vụ chuyển nhượng Frenkie de Jong là một trong những thương vụ kéo dài trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, tiền vệ của Barcelona được cho là sẵn sàng giảm lương để ở lại câu lạc bộ. Còn với Manchester United, việc theo đuổi tiền vệ Frenkie de Jong là một trong những thương vụ được xác định là trọng tâm của kỳ chuyển nhượng.

Hiện tại, lời đề nghị cho De Jong đang ở mức giá 70 triệu bảng, trong khi đó Barcelona cần phải thu hồi vốn sau khi thực hiện một số bản hợp đồng vào mùa hè này, chưa kể đến những khó khăn tài chính của đội bóng xứ Catalan.

Barca cần thu hồi vốn sau những phi vụ đã hoàn tất, De Jong được cho là sẽ được bán. Ảnh: Getty

Barcelona đã ký hợp đồng với Robert Lewandowski, Raphinha, Franck Kessie, Ferran Torres và Pierre-Emerick Aubameyang chỉ riêng vào năm 2022 mà không bán bất kỳ cầu thủ đội một nào. Hiện tại, Manchester United vẫn đang tích cực liên lạc để thúc đẩy thương vụ chuyển nhượng này.

Và nếu điều đó xảy ra, chúng ta sẽ thấy được sự cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí ở hàng tiền vệ trong đội hình của chủ sân Old Trafford.

Fred

Hiện tại, vị trí của Fred trong đội hình Manchester United là an toàn nhất. Trong cuộc họp báo trước Aston Villa, Ten Hag chia sẻ rằng: "Tôi nghĩ Fred thậm chí có thể tốt hơn. Tôi sẽ hỗ trợ cậu ấy trong quá trình tập luyện và thi đấu. Cậu ấy thường mang lại năng lượng tích cực cho đồng đội bằng thái độ của mình."

Ten Hag cho rằng Fred là mẫu cầu thủ có tư duy, nhãn quang chiến thuật tốt. Phù hợp với mọi triết lý mà HLV người Hà Lan đưa ra, bên cạnh đó việc đá cặp, phối hợp nhịp nhàng với các tiền vệ khác chính là điểm mấu chốt giúp Fred có được một chỗ đứng trong đội hình. Việc đá cặp với De Jong sẽ chẳng phải là một thử thách khó khăn với cầu thủ người Brazil này.

0_GettyImages-1177112722
Fred được Ten Hag đánh giá cao. Ảnh: Internet.

Donny van de Beek

Vị trí của Donny van de Beek trong đội có thể được coi là vị trí bấp bênh nhất. Sau khi được cho mượn cho Everton, cầu thủ người Hà Lan đã không để lại ấn tượng nào tại đội bóng chủ sân Goodison Park.

Hiện tại, khi tái hợp lại với người thầy cũ Ten Hag, Donny đang thi đấu khá tốt trong chuyến du đấu hè vừa qua. Donny van de Beek đã có khoảng thời gian thi đấu cùng người đồng đội cũ De Jong tại Ajax và đội tuyển Hà Lan. Nên sẽ là một lợi thế lớn nếu bộ đôi tiền vệ đội tuyển Hà Lan có thể thi đấu cùng nhau trong màu áo Mu.

Bruno Fernandes

Bruno Fernandes sẽ là tiền vệ tấn công chính của Qủy đỏ trong mùa giải này và sẽ là người mà Ten Hag tin cậy khi xây dựng đội hình xoay quanh tiền vệ này. Vai trò của tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể sẽ không thay đổi quá nhiều khi có hoặc không có De Jong.

Đội bóng chủ sân Old Trafford đã thiếu sự sáng tạo từ các vị trí lùi sâu, điều này khiến Fernandes lùi sâu hơn để nhận bóng, chính điều này cản trở việc phát huy hết sức mạnh của cầu thủ này. Các tiền vệ tấn công hầu như chỉ được nâng tầm khi phía sau có những tiền vệ lùi sâu sáng tạo và có tư duy nhãn quang tốt. Vì vậy, nếu đội hình có De Jong tham gia, biết đâu sẽ là cú hít lớn khiến Bruno thăng hoa hơn nữa.

bruno-fernandes-manchester-united_fobl
Bruno là cái tên không thể thay thế trong đội hình MU thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.

Scott McTominay

Trong chiến thuật của Ten Hag, ở vị trí tiền vệ kép, công bằng mà nói McTominay phù hợp hơn nhiều khi chơi bên cạnh một tiền vệ có đầu óc phòng ngự, chẳng hạn như Fred. Tuy nhiên, đây là vai trò mà cả De Jong và Van de Beek đều có thể thực hiện được và ưu tiên sử dụng hơn vì chính bộ kỹ năng xử lí bóng của mình. Vì vậy nếu De Jong đến gần như vị trí McTominay trong đội chắc chắn sẽ bị đe dọa.

pri_217218990-0536
Vị trí của McTominay sẽ bị đe dọa nếu Frenkie de Jong gia nhập Qủy đỏ. Ảnh: Internet.

James Garner, Zidane Iqbal and Charlie Savage

Đây đều là những cầu thủ trẻ triển vọng từ lò Carrington, cả ba đều có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp lâu dài tại United. Nhưng để có một vị trí chính thức trong đội hình thì các cầu thủ này vẫn cần tích lũy thêm kinh nghiệm qua các trận đấu.

Hiện tại hàng tiền vệ của Mu đã có quá nhiều cái tên cho vị trí hàng tiền vệ như Fred, McTominay, Van de Beek, Christian Eriksen và Fernandes. Và nếu De Jong gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford thì cơ hội ra sân của những sao mai này dường như là rất ít.

Juventus 'méo mặt' vì Pogba gặp đại hạn, fan MU hả hê vì luật nhân quả

Ten Hag muốn tái hợp học trò cưng, Juventus thanh lý ‘hàng thừa’

Frenkie de Jong giúp Barcelona đánh bại Real Sociedad. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Frenkie de Jong man utd quỷ đỏ old trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT