Quảng cáo

Son Heung-min mang vinh quang về cho châu Á tại Quả bóng vàng 2022

Thứ ba, 18/10/2022 02:46 AM (GMT+7)
A A+

Đẳng cấp của niềm tự hào châu Á Son Heung-min đã được thể hiện tại buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2022.

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 diễn ra tại thủ đô Paris của nước Pháp đã vinh danh những cái tên xứng đáng nhất trong mùa giải vừa qua. Tất nhiên, điều bất ngờ cũng chẳng phải là ít, tuy nhiên có một sự thật mà không một ai có thể phủ nhận ở buổi lễ này - thành tích của niềm tự hào châu Á Son Heung-min.

Theo kết quả được công bố, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham đã cán đích ở vị trí thứ 11 trong danh sách trao giải Quả bóng vàng 2022. Một kết quả đầy xứng đáng với Son Heung-min sau một mùa giải "đại thành công" cùng đội bóng thành Bắc London, đặc biệt là danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

Son Heung-min mang vinh quang về cho châu Á tại Quả bóng vàng 2022 204352
Vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký, Son Heung-min xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 11 ở buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 (Ảnh: internet)

Nên nhớ, đây là vị trí cao nhất trong lịch sử mà một cầu thủ châu Á có được tại lễ trao giải danh giá này. Thậm chí theo nhiều ý kiến từ các chuyên gia, tiền đạo người Hàn Quốc nên được xếp ở vị trí cao hơn sau màn thể hiện xuất sắc ở mùa giải trước. Tất nhiên điều này không có nghĩa phủ nhận những gì mà top 10 cầu thủ trong danh sách QBV 2022 đã đóng góp.

Son Heung-min là 1 trong 2 cái tên của Tottenham được vinh dự góp mặt trong top 30 đề cử QBV năm nay. Trước đó, người đồng đội Harry Kane đã cán đích ở vị trí thứ 21 trong danh sách, một kết quả đủ để cho thấy những gì mà bộ đôi Son-Kane thể hiện trong mùa giải trước là đẳng cấp tới mức nào.

Son Heung-min mang vinh quang về cho châu Á tại Quả bóng vàng 2022 204355
Bộ đôi Son-Kane mùa giải 2021/22 thực sự là nỗi ám ảnh với bất kỳ hàng thủ nào tại châu Âu thời điểm đó (Ảnh: internet)

Thời điểm hiện tại, dù cho có phong độ chưa được như sự kỳ vọng nhưng Son Heung-min vẫn sẽ là niềm tự hào lớn nhất của bóng đá châu Á tại trời Âu. Vị trí thứ 11 tuy chưa phải quá cao, nhưng ít nhất đây chắc chắn là cú hích giúp tiền đạo người Hàn Quốc sớm tìm lại "bản ngã" trước thềm những giải đấu quan trọng sẽ diễn ra ngay trước mắt.

Lần đầu tiên Son Heung-min thẳng thắn đáp trả lời chỉ trích

Tottenham đối đầu Chelsea cho thương vụ thay thế Son Heung-min

Siêu phẩm sút xa không thể cản phá của Son Heung-min (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT