Quảng cáo

Son Heung-min san bằng thành tích của Ronaldo cùng hàng loạt huyền thoại

Chủ nhật, 18/09/2022 08:20 AM (GMT+7)
A A+

Cú hat-trick vào lưới Leicester giúp Son Heung-min thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, trong đó còn chạm tới thành tích của tiền bối Ronaldo.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào mùa giải 2022/23, Son Heung-min khởi đầu chật vật khi trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không thể ghi bàn. Đây là một thông số đáng báo động với người từng đạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước.

Trải qua 6 trận liền tịt ngòi ở giải quốc nội, tiền đạo người Hàn đã bị đẩy lên ghế dự bị. Tuy nhiên, điều này lại càng làm bùng lên quyết tâm mở tài khoản của Son. Và đúng như vậy, Son Heung-min đã chơi cực kỳ thăng hoa dù chỉ được vào sân khoảng 30 phút trong trận Tottenham thắng 6-2 Leicester đêm qua.

Son Heung-min san bằng thành tích của Ronaldo cùng hàng loạt huyền thoại 189177
Son Heung-min thi đấu bùng nổ sau khi vào sân từ ghế dự bị trận Tottenham gặp Leicester

Tiền đạo người Hàn Quốc chỉ mất khỏang 13 phút (73 đến 86) hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Đáng chú ý, ngôi sao người Hàn ghi được 3 bàn chỉ từ 4 cú sút trong khi anh đã không thể thành công ở 17 pha dứt điểm từ đầu mùa giải ở Ngoại hạng Anh.

Cú hat-trick vào lưới Leicester không chỉ giúp Son cởi bỏ áp lực mà còn đưa anh vươn tới hàng loạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Cụ thể, ngôi sao 29 tuổi đã trở thành cầu thủ Tottenham đầu tiên ghi được 3 bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị. Trước Son, chỉ có 7 người từng làm được điều này gồm Ole Solskjær (1999), Jimmy Floyd Hasselbaink (2004), Robert Earnshaw (2005), Emmanuel Adebayor (2008), Romelu Lukaku (2013) và Steven Naismith (2015).

Son Heung-min san bằng thành tích của Ronaldo cùng hàng loạt huyền thoại 189173
Son Heung-min là cầu thủ Tottenham đầu tiên lập hat-trick khi vào sân thay người tại Ngoại hạng Anh

Ngoài ra, anh cũng san bằng được thành tích của 'thần tượng' Ronaldo khi sở hữu số hat-trick ngang bằng siêu sao người Bồ tại giải Ngoại hạng Anh (cùng 3 lần). Chưa dừng ở đó, Son còn nâng thành tích ghi bàn tại hạng đấu cao nhất nước Anh lên con số 95, ngang với huyền thoại của giải đấu, Ruud van Nistelrooy.

Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Son Heung-min. Cú hat-trick đêm qua được kỳ vọng sẽ là chìa khóa để tiền đạo số 7 lấy lại phong độ đỉnh cao, qua đó tiếp tục tỏa sáng giúp Spurs giành thêm nhiều thắng lợi quan trọng.

Son Heung-min san bằng thành tích của Ronaldo cùng hàng loạt huyền thoại 189176
Cú hat-trick vào lưới Leicester là màn thông nòng không thể mỹ mãn hơn với Son Heung-min

Trận thắng 6-2 trước Leicester đêm qua giúp Tottenham duy trì mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh, vươn lên xếp thứ 2 BXH, bằng điểm với Man City (17) và chỉ xếp sau do kém hiệu số. Đoàn quân của HLV Conte sẽ có màn đụng độ với đối thủ cùng thành phố là Arsenal ngay sau khi loạt trận quốc tế kết thúc. Derby Bắc London lượt đi của Ngoại hạng Anh 2022/23 diễn ra lúc 18h30 ngày 1/10 trên sân Emirates.

Son Heung-min tỏa sáng rực rỡ, Conte bất ngờ đòi 'giam' trên ghế dự bị

Tin bóng đá 18/9: Quang Hải chăm chỉ, Pau FC lại thắng; Haaland lập thêm kỷ lục

Tổng hợp bàn thắng đẹp mắt của Son Heung-min trong năm 2021 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo