Quảng cáo

MU tiếp tục 'nhòm ngó' Barca nhưng không phải De Jong

Thứ ba, 30/08/2022 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Vẫn là câu chuyện giữa MU, Barca nhưng lần này thương vụ thậm chí còn khó xảy ra hơn cả De Jong.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi chính thức thất bại với Frenkie De Jong, ngỡ tưởng MU sẽ chấp nhận "an phận" với những cái tên mới như Antony, Casemiro nhưng không, họ sẽ tiếp tục chiến đấu đến "hơi thở" cuối cùng cho một mục tiêu lại vẫn là của Barcelona.

MU tiếp tục 'nhòm ngó' Barca nhưng không phải De Jong 179572
Thất bại trong thương vụ De Jong. Không sao! MU vẫn còn những mục tiêu khác của Barca. Ảnh: internet

Theo Mirror Football, Manchester United và Barcelona được cho là đang thảo luận về một thỏa thuận hoán đổi để đưa Sergino Dest đến Old Trafford và Aaron Wan-Bissaka đi theo chiều hướng ngược lại.

Hậu vệ cánh 21 tuổi thuộc biến chế đội bóng xứ Catalunya đã từng là mục tiêu của MU và Erik ten Hag trên TTCN vào hội đầu tháng 8, tuy nhiên sự quan tâm quá lớn với De Jong khi đó khiến Dest dần bị "lãng quên" với ban tuyển trạch của Quỷ Đỏ.

MU tiếp tục 'nhòm ngó' Barca nhưng không phải De Jong 179573
Trước đây, chính Dalot mới là người được đem ra cho thỏa thuận trao đổi. Tuy nhiên sau màn thể hiện khá ổn của cầu thủ người Bồ trong thời gian gần đây, MU đã quyết định thay thế bằng Wan-Bissaka. Ảnh: internet

Tuy nhiên, nhận thấy việc cầu thủ người Mỹ hiện đang chỉ là sự lựa chọn thứ 2 của HLV Xavi để thay thế cho Ronald Araujo, ban lãnh đạo Quỷ Đỏ tin rằng anh sẽ thích hợp trở thành người "chia lửa" cho vị trí hậu vệ phải với Dalot hơn là Wan-Bissaka ở thời điểm hiện tại.

Nên nhớ, tuy là cùng vị trí nhưng lối chơi của hai cái tên trong thỏa thuận trao đổi này hoàn toàn trái ngược nhau. Barcelona cho rằng Dest không thể cung cấp đủ sự yên tâm cho hàng phòng ngự. Một mẫu cầu thủ ham tấn công, lại hay mắc những sai lầm "ngớ ngẩn" trong những tình huống phòng thủ không thật sự quá hợp với chiến thuật của HLV Xavi.

MU tiếp tục 'nhòm ngó' Barca nhưng không phải De Jong 179576
Dest hiện nay đang gần như không còn chỗ đứng tại Barca. Lần ra sân gần nhất của anh cho CLB chỉ là trận giao hữu với Man City vào tuần trước. Ảnh: internet

Thế nhưng, trùng hợp thay thì Wan-Bissaka lại sẵn sàng đáp ứng những điều đó. Đồng ý là các fan Quỷ Đỏ đã quá "ngán ngẩm" với khả năng hỗ trợ tấn công cùng những quả tạt đi vào "lòng đất" của cầu thủ người Anh, tuy nhiên khả năng tắc bóng cùng sự chắc chắn trong khâu phòng ngự vẫn là không thể chê vào đâu được với anh chàng này.

Tính đi tính lại, đây hoàn toàn có thể là một thương vụ hoán đổi "vẹn cả đôi đường". Nhưng dường như MU sẽ là đội "lãi" hơn một chút khi mà cả Dalot và Dest hoàn toàn có thể luân phiên hoán đổi cho nhau, trong khi đó sự quá chắc chắn của Araujo sẽ khiến Wan-Bissaka hoàn toàn không có đất diễn trong đội hình của Barca.

MU tiếp tục 'nhòm ngó' Barca nhưng không phải De Jong 179579
Wan-Bissaka có kỹ năng tắc bóng thuộc hàng đẳng cấp thế giới, tuy nhiên những quả tạt "từ cánh phải sang cánh trái" của anh thì thật khó để chấp nhận. Ảnh: internet

Phiên chợ Hè 2022 đang dần đóng lại và thương vụ này nếu như muốn xảy ra thì sẽ cần phải tăng tốc ngay lập tức. Không chắc là sau cậu chuyện của De Jong thì mối quan hệ giữa hai bên còn "tốt đẹp", nhưng xét về góc độ chuyên môn thì đây cũng thực sự là một cuộc hoán đổi đáng để thử.

Sở hữu De Jong, MU 'thừa sức' hạ bệ Man City, Liverpool

Barca chốt tân binh cuối cùng: Giá cao hơn cả Lewandowski?

Sergino Dest tỏa sáng tại Ajax trước khi chuyển đến Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT