Quảng cáo

Liverpool giữ chân thành công 'cầu thủ giỏi hơn cả Ronaldo'

Thứ ba, 02/08/2022 21:09 PM (GMT+7)
A A+

Trước những tin đồn một vài trụ cột của mình sẽ rời đi trong mùa Hè năm nay, phía CLB Liverpool đã có những động thái đáp trả.

Nghe nội dung bài viết

Mùa Hè vừa qua, Liverpool đã mang về cho mình một vài bản hợp đồng mới đầy chất lượng. Tuy vậy, điều đó gián tiếp đẩy một vài trụ cột trước đây của họ dần mất suất đá chính trong đội hình HLV Jurgen Klopp. Đã có những tin đồn về một vài cái tên có thể ra đi, tuy nhiên phía Liverpool đã có những động thái mới nhất nhằm đáp trả giới truyền thông.

Liverpool giu chan thanh cong cau thu gioi hon Ronaldo
Với sự xuất hiện của Darwin Nunez, một vài cầu thủ Liverpool có thể sẽ mất suất đá chính. Ảnh: internet

Theo Sky Sports, Liverpool mới đây đã thông báo họ đã gia hạn hợp đồng thành công với tiền đạo Diogo Jota. Hợp đồng mới của cầu thủ người Bồ Đào Nha với đội chủ sân Anfield có thời hạn đến năm 2027. Đây là lần thứ 3 Liverpool tái ký thành công với một cầu thủ của họ trong mùa Hè này, sau Mohamed Salah và Joe Gomez.

Chia sẻ với Liverpoolfc.com, Jota cho biết: "Thực sự tự hào. Tôi đã khẳng định được mình quan trọng với đội bóng này từ khi đến đây 2 năm trước. Bây giờ, việc ký một hợp đồng mới chứng tỏ CLB đang đặt niềm tin vào bản thân tôi, điều này quả thật rất tuyệt vời".

Liverpool giu chan thanh cong cau thu gioi hon Ronaldo
Jota đã quyết định tiếp tục gắn bó với Liverpool. Dù sao thì cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn là một phần không thể thiếu với đội bóng này. Ảnh: Getty

Diogo Jota gia nhập Liverpool từ Wolves với mức phí 45 triệu Bảng. Trong 2 năm thi đấu tại đây, anh ra sân tổng cộng 85 lần cho đội chủ sân Anfield và ghi được 34 bàn thắng. Đáng chú ý hơn, ở mùa giải vừa qua, Jota đóng góp 20 bàn trên mọi đấu trường cho Liverpool. trong đó có tới 4 bàn thắng bằng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Thông số này thậm chí còn vượt hơn cả Ronaldo, người được mệnh danh "vua đánh đầu".

Liverpool giu chan thanh cong cau thu gioi hon Ronaldo
Thông số đánh đầu tại Ngoại hạng Anh của Jota vừa qua thậm chỉ còn tốt hơn người đồng hương Ronaldo. Ảnh: internet

Ấn tượng hơn, Jota có tới 7 bàn thắng bằng đầu trong 23 bàn ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại giải đấu này tính từ khi anh gia nhập Liverpool. Anh được xếp ngang hàng với rất nhiều cái tên không chiến tốt tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như: Lewandowski, Patrik Schick hay Edin Dzeko. Nên nhớ, Jota chỉ có chiều cao khiêm tốn 1.78m, nhưng anh lại sở hữu khả năng chạy chỗ và chọn vị trí tuyệt vời.

Liverpool giu chan thanh cong cau thu gioi hon Ronaldo
Không sở hữu chiều cao quá ấn tượng, nhưng điểm mạnh của Jota lại là khả năng chọn vị trí tuyệt vời. Ảnh: internet

Hiện tại, Jota đang gặp chấn thương gân kheo và chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận mở màn Ngoại hạng Anh của Liverpool vào thứ 7 tới. Anh dự kiến sẽ quay trở lại vào khoảng cuối tháng 8. 

'Gạch tên' Liverpool và Man City, nhà vô địch Ngoại hạng Anh được chỉ đích danh

Dự đoán BXH Ngoại hạng Anh mùa tới: MU vẫn 'duy trì' phong độ?

Video bàn thắng: Liverpool 0-1 RB Slazburg | Giao hữu. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Liverpool Jota Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT