Quảng cáo

Lo sợ đội hình toàn 'các cụ', Liverpool chốt luôn 'đối trọng của tân binh Man City'

Thứ tư, 03/08/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool hiện nay là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu với việc sở hữu dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm. Tuy vậy, nếu The Reds không có những chiến lược khác cho tương lai thì đội bóng của họ sẽ rất sớm bị hụt hơi.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool mới đây đã lên ngôi vô địch Siêu cúp Anh sau chiến thắng đầy thuyết phục trước Man City. Tuy nhiên, theo tờ Opta, đội hình mà Liverpool mang ra trong trận đấu đó có tổng tuổi đời lớn nhất trong những trận đấu của The Reds tính từ năm 1953. Sự xuất hiện của những Darwin Nunez, Harvey Elliott hay Fabio Carvalho cũng không làm giảm thông số này đi quá nhiều.

Liverpool chieu mo doi trong cua tan binh Man City
Đội hình của Liverpool tuy mạnh nhưng họ có độ tuổi trung bình khá cao. Điều này khiến cho các cầu thủ của The Reds có thể xuống phong độ bất kỳ lúc nào. Ảnh: internet

Có thể thấy, nếu Liverpool không cẩn thận, đội hình này sẽ chuyển từ "kinh nghiệm" trở thành "quá già". Tại giải Ngoại hạng Anh năm nay, độ tuổi trung bình cũng họ cũng đứng thứ 2 chỉ sau West Ham.

Theo tờ Echo, Liverpool cũng đã nhận thức được điều này, và ban lãnh đạo của họ ngay lập tức gửi lời đề nghị chiêu mộ cầu thủ trẻ Marcos Leonardo từ Santos. Cầu thủ 19 tuổi người Brazil được cho là đã nhận sự quan tâm của Liverpool từ rất lâu. Nếu thương vụ này hoàn tất, anh sẽ trở thành bản hợp đồng trẻ thứ 4 của Liverpool trong mùa Hè này.

Liverpool chieu mo doi trong cua tan binh Man City
Marcos Leonardo được cho là sẽ gia nhập Liverpool trong thời gian sắp tới. Ảnh: internet

Một khi Leonardo cập bến Anfield, anh sẽ thực sự là đối trọng lớn với tài năng trẻ Julian Alvarez của Man City. Đã từng có rất nhiều NHM cho rằng cả hai chính là đại diện cho tương lai của bóng đá Brazil và Argentina, được xem như Pele và Maradona của thế hệ mới. Cuộc đối đầu của cả 2 trong trận đấu giữa Liverpool và Man City chắc chắn sẽ rất được chờ đợi.

Liverpool chieu mo doi trong cua tan binh Man City
Leonardo sẽ là đối trọng thực sự với Alvarez. Đây có thể sẽ là cuộc chiến của những thế hệ tương lai Brazil vs Argentina. Ảnh: internet

Marcos Leonardo được cho là có mức phí giải phóng hợp đồng lên đến 50,3 triệu Bảng. Tuy vậy, trong tình hình hàng công của Liverpool đã gần như hoàn thiện thì thương vụ này sẽ khá khó để xảy ra sớm. Mùa giải vừa qua, Leonardo ra sân tổng cộng 39 trận cho Santos trên mọi đấu trường và ghi được 15 bàn thắng. 

Liverpool giữ chân thành công 'cầu thủ giỏi hơn cả Ronaldo'

Liverpool bị 'phạt' vì giành chiến thắng trước Man City?

Marcos Leonardo giành MVP ở vòng thứ 9 giải đấu Serie A Brazil. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Liverpool Man City Marcos Leonardo Julian Alvarez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT