Quảng cáo

Không cần nâng cúp, Harry Kane sắp có thành tích vĩ đại bậc nhất sự nghiệp

Thứ năm, 05/01/2023 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Harry Kane đang đứng trước cơ hội trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham, và gần như 99% anh sẽ làm được điều đó.

Tottenham đã tạm thời thoát khỏi chuỗi ngày khủng hoảng sau trận đại thắng trước Crystal Palace ở vòng 19 Ngoại hạng Anh. Trong 4 bàn thắng của đội khách, Harry Kane là người để lại dấu ấn lớn nhất với 1 cú đúp cùng 2 lần đóng góp trực tiếp vào bàn thắng.

Bất chấp việc Tottenham đang có phong độ không tốt, tiền đạo người Anh vẫn chứng tỏ bản thân là một trong những chân sút xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Trong cuộc đua vua phá lưới Ngoại hạng Anh năm nay, sự có mặt của Kane khiến Erling Haaland không còn "đơn phương độc mã".

Không cần nâng cúp, Harry Kane sắp có 'danh hiệu' vĩ đại nhất sự nghiệp 239467
Harry Kane và Haaland là 2 chân sút đang tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay (Ảnh: internet)

Đẳng cấp là thế, nhưng Kane đáng tiếc vẫn chưa có bất kỳ danh hiệu tập thể nào trong sự nghiệp ngoài chức vô địch giải giao hữu Audi Cup vào năm 2019. Tuy vậy, anh đang đứng trước điều lớn lao hơn khi có thể trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham.

Cụ thể, cú đúp trước Crystal Palace giúp Kane hiện đã có 264 bàn thắng trên mọi đấu trường cho sắc trắng thành Bắc London, kém 2 bàn so với kỷ lục mọi thời đại của đội bóng là huyền thoại Jimmy Greaves. Trước đó, Kane đã phá vỡ một kỷ lục khác khi vượt qua người đàn anh Alan Shearer để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất sau 300 trận ở giải Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, đường kiến tạo cho Son Heung-min ghi bàn cũng giúp cả 2 nối dài kỷ lục cặp đôi đóng góp nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh với 44 lần. Có thể thấy, không danh hiệu tập thể nhưng Harry Kane lại có thừa những thành tích cá nhân vĩ đại.

Không cần nâng cúp, Harry Kane sắp có 'danh hiệu' vĩ đại nhất sự nghiệp 239468
Việc Son Heung-min xuống phong độ ở mùa giải năm nay rất may chưa có ảnh hưởng lớn tới Tottenham khi mà Harry Kane vẫn còn đó (Ảnh: internet)

Tất nhiên, mục tiêu lớn nhất của tiền đạo người Anh vẫn sẽ là có một lần lên ngôi nào đó trong sự nghiệp của mình. Trên thực tế, anh đã 2 lần "gục ngã trước cửa thiên đường" với thất bại ở trận chung kết C1 2018/19 và Euro 2020, do đó sẽ quá nghiệt ngã nếu Harry Kane không thể giành được danh hiệu nào trong quãng thời gian sắp tới.

Bayern Munich 'thèm muốn' Son Heung-min, chốt trả mức lương vượt xa Tottenham

Harry Kane: 'ĐT Anh thật may mắn khi được Gareth Southgate dẫn dắt'

Những bàn thắng của Harry Kane vào lưới Manchester United (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT