Quảng cáo

HLV Pochettino cạnh tranh với người từng vô địch World Cup tại bến đỗ vĩ đại?

Thứ ba, 31/01/2023 11:48 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pochettino đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí dẫn dắt một trong những ĐTQG hàng đầu thế giới.

Chia tay PSG sau khi không thể giúp đội bóng thành công tại đấu trường Champions League, HLV Mauricio Pochettino giờ đây vẫn chưa thể có cho mình một bến đỗ ưng ý tiếp theo. Đã có rất nhiều tin đồn về việc cựu thuyền trưởng Tottenham sẽ gia nhập một đội bóng mới, tuy nhiên ông vẫn phải chịu cảnh thất nghiệp cho đến nay.

Trên thực tế, thời điểm hiện tại có không ít đội bóng đang gặp vấn đề trên băng ghế chỉ đạo, không chỉ ở cấp độ CLB mà còn là ĐTQG. Và bất ngờ thay theo Niewusblad Belgium (một trong những nguồn tin nổi tiếng tại Bỉ), Pochettino đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí dẫn dắt ĐTQG nước này.

hlv-pochettino-canh-tranh-voi-nguoi-tung-vo-dich-world-cup-tai-ben-do-vi-dai1-1675140203.jpg
Pochettino có thể dẫn dắt ĐT Bỉ trong tương lai (Ảnh: Getty)

Tất nhiên không chỉ Pochettino, cựu HLV ĐT Đức - Joachim Low và cựu HLV Chelsea - Andre Villas-Boas là những cái tên tiếp theo được đề bạt cho vị trí mà Roberto Martinez bỏ trống. Ngay sau World Cup 2022, ĐT Bỉ đã nói lời chia tay chiến lược gia 49 tuổi, đồng thời đăng tải thông tin chiêu mộ HLV mới trên trang chủ chính thức.

Đối trọng lớn nhất với Pochettino chắc chắn là Joachim Low - người đã từng dẫn dắt "Cỗ Xe Tăng" đến với chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil bằng triết lý bóng đá đẹp mắt của mình. Tuy vậy, phong độ không tốt của ĐT Đức tại World Cup 2018 là lý do ông phải nhường chỗ cho Hansi Flick vào năm 2021.

Đừng quên, dù không có màn thể hiện tốt tại World Cup 2022 nhưng ĐT Bỉ vẫn là một trong những đội bóng thuộc top đầu thế giới. Theo dữ liệu trên BXH FIFA mới nhất, Quỷ Đỏ hiện đang đứng thứ 4 và chỉ chịu xếp sau những Brazil, Argentina và Pháp. Đó là còn chưa kể họ đã từng là đội dẫn đầu trong một khoảng thời gian rất dài trước đó.

Vì vậy, dẫn dắt ĐT Bỉ sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng với cả Pochettino, Joachim Low và Villas-Boas. Vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra vào khoảng cuối năm 2023 tới đây, vậy nên mọi quyết định sẽ phải được đưa ra trước thời điểm đó.

Pochettino 'phá vỡ sự im lặng' về việc bị Mbappe 'đá' khỏi PSG

Nhận trách nhiệm, 'đầu đàn' ĐT Đức ra đi sau thất bại tại World Cup 2022

Thế hệ vàng của ĐT Bỉ thất bại tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT