Quảng cáo

Haaland sẽ trở thành 'huyền thoại' Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 trận?

Thứ ba, 09/08/2022 12:05 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland mới chỉ ra mắt tại giải đấu Ngoại hạng Anh một vòng đấu, nhưng người ta đã cho rằng anh có thể sẽ là huyền thoại 'mới' của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù này.

Nghe nội dung bài viết

Haaland đã có một màn ra mắt đầy ấn tượng trước West Ham vào cuối tuần qua. Trước đó, cầu thủ này vẫn luôn thể hiện sự tin tin của mình khi chuyển tới nước Anh bất chấp thành tích không tốt trước thềm mùa giải. Và giờ đây chỉ với 2 bàn trong trận đấu vừa rồi, Haaland đã được dự đoán rằng anh có thể làm được điều này.

Haaland sẽ trở thành 'huyền thoại' Ngoại hạng Anh sau 1 trận? 168775
Haaland đã tỏa sáng với một cú đúp ngay trong trận ra mắt Ngoại hạng Anh của mình. Ảnh: Getty

Theo tờ The Sun, tay săn bàn vĩ đại trong lịch sử Ngoại hạng Anh - Alan Shearer đã dự đoán rằng Haaland hoàn toàn có khả năng xô đổ kỷ lục 260 bàn thắng tại giải đấu Ngoại hạng Anh của ông. Không chỉ vậy, một kỷ lục nữa là 34 bàn/mùa của Shearer cũng được dự báo là sẽ bị phá vỡ bởi Haaland.

Haaland sẽ trở thành 'huyền thoại' Ngoại hạng Anh sau 1 trận? 168776
Alan Shearer hiện đang là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh; internet

Nên nhớ, trong lịch sử giải đấu Ngoại hạng Anh, người đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn là huyền thoại MU - Wayne Rooney cũng chỉ có được 208 bàn. Một huyền thoại của Man City là Sergio Aguero cũng chỉ ghi 184 bàn trong suốt sự nghiệp tại giải đấu này. Có thể thấy, việc Haaland sẽ phá vỡ những kỷ lục trên sẽ là rất khó khăn.

Tuy nhiên, những huyền thoại của giải đấu này luôn dành sự tin tưởng rất lớn cho Haaland. Trước trận đấu với West Ham, Rooney đã cho biết anh tin rằng với việc gia nhập một đội bóng như Man City, Haaland hoàn toàn có khả năng ghi bàn ở mỗi trận đấu và giành lấy chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay.

Haaland sẽ trở thành 'huyền thoại' Ngoại hạng Anh sau 1 trận? 168777
Huyền thoại của MU - Rooney tin rằng Haaland có khả năng giành được chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh ngay trong mùa đầu tiên ra mắt. Ảnh: internet

Thế nhưng, Man City lại là một đội bóng nổi tiếng với "cái dớp" là luôn gặp khó khăn với những tân binh đắt giá trong giai đoạn đầu mùa giải. Điển hình như trường hợp của bản hợp đồng kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh - Jack Grealish với mức giá 100 triệu Bảng nhưng lại có màn thể hiện không mấy ấn tượng trong mùa giải ra mắt. Một vài cái tên khác như Dias, Mahrez, Rodri hay Cancelo cũng gặp trường hợp tương tự.

Haaland sẽ trở thành 'huyền thoại' Ngoại hạng Anh sau 1 trận? 168784
Bản hợp đồng kỷ lục của Man City - Grealish chưa thực sự thành công trong mùa giải đầu tiên. Ảnh: internet

Có thể thấy rằng, việc khẳng định Haaland sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn của giải Ngoại hạng Anh chỉ trong mùa đầu tiên là rất khó tin. Tuy vậy, với khả năng của mình, cộng thêm việc có Man City hậu thuẫn phía sau, biết đâu tài năng trẻ của bóng đá thế giới này có thể làm nên chuyện.

Haaland 'lỡ mồm', bị nhắc nhở ngay trên sóng truyền hình

'Quái thú' đã sẵn sàng, Man City hứa hẹn 'làm thịt' giải Ngoại hạng Anh

Bàn thắng đầu tiên của Haaland cho Manchester City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Haaland Man City ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT