Quảng cáo

Jack Grealish cập bến Man City: ‘Messi’ mới dưới bàn tay của Pep?

Thứ sáu, 06/08/2021 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Grealish đã chính thức khoác áo số 10 tại The Citizens và trong tay Pep Guardiola, cựu cầu thủ Aston Villa sẽ là một Messi mới?

Bản hợp đồng khủng nhất Ngoại Hạng Anh

Có lẽ, những thông tin về việc Lionel Messi không ở lại Barcelona đã chiếm trọn spotlight trên truyền thông của các trang báo và làm lu mờ đi bản hợp đồng kỷ lục của Man City công bố cùng giờ.

Theo đó, một bom tấn khác đã được nổ ra, Jack Grealish chính thức cập bến đội chủ sân Etihad với giá trị cao nhất mọi thời đại của một cầu thủ người Anh cũng như tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Nửa xanh thành Manchester đã bỏ ra 100 triệu Bảng cho Aston Villa để đổi lấy chữ ký của Jack Grealish. Tại The Citizens, tiền vệ sinh năm 1995 sẽ khoác chiếc áo số 10, số áo mà Sergio Aguero để lại khi anh vừa chuyển tới Barcelona. Và động thái đó như thể nói lên một điều rằng Grealish đến với CLB để tạo ra điều khác biệt và trở thành huyền thoại ở thời điểm anh rời đi.

Grealish cũng chẳng giấu diếm cảm xúc của mình nên trong buổi ký kết hợp đồng, cầu thủ tài hoa này cho hay: “Tôi hạnh phúc khi gia nhập Man City. Đây là đội bóng hay nhất nước Anh và được dẫn dắt bởi HLV được coi là giỏi nhất thế giới. Giấc mơ của tôi thành hiện thực khi là một phần của đội bóng.

234144202_10166161277555455_4903650266718604592_n
Jack Grealish trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử

Giám đốc bóng đá Tixi Begiristain cũng khẳng định rằng tài năng của Jack Grealish trong vài mùa gần đây đã được chứng minh. Cầu thủ 26 tuổi có tài năng thiên bẩm, không ngừng học hỏi để trở thành một cầu thủ tấn công thú vị nhất hiện nay.

Việc đưa cựu cầu thủ Aston Villa về sân Etihad đã nói lên tham vọng của Man City trong mùa giải mới. Họ đã có tất cả các danh hiệu, nhưng vẫn muốn có thêm nhiều hơn nữa để tô điểm cho phòng truyền thống. Đặc biệt, chiếc cúp tai voi khiến The Citizens thèm khát hơn bao giờ hết, chiếc cúp họ tuột mất cách đây vài tháng và khi được giới chủ người Ả rập chống lưng, Man City sẽ làm tất cả để đem nó về.

Tiềm lực tài chính hùng hậu, có lẽ Jack Grealish không phải là cái tên duy nhất được nửa xanh thành Manchester chiêu mộ trong TTCN hè năm nay. Rất có thể một bom tấn khác sẽ được nổ ra và Man City như thể đang thâu tóm Ngoại Hạng Anh.

Messi mới của Pep Guardiola?

Tài năng của Jack Grealish ở thời điểm hiện tại thật khó có thể bàn cãi. Một cầu thủ tài hoa sở hữu những phẩm chất đáng ngưỡng mộ. Anh là nhân tố giúp Aston Villa bay cao tại giải đấu khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù và cũng là người đem đến sự khác biệt trong màu áo tuyển Anh tại kỳ EURO vừa qua. Nhiều câu hỏi được đặt ra rằng ‘Liệu Grealish có phù hợp với triết lý của Pep tại Man City?’

Một câu hỏi mà chắc hẳn rất nhiều người thắc mắc và nó sẽ được trả lời khi Ngoại Hạng Anh chỉ còn khoảng 1 tuần nữa sẽ khởi tranh. Nhưng cần phải nói rằng, đội ngũ tuyển trạch của Man City cũng rất biết nhìn người, họ đã nghiên cứu kỹ trước khi đề xuất với BHL về việc chiêu mộ Jack Grealish và ai cũng kỳ vọng rằng anh sẽ thành công.

‘Messi mới của bóng đá thế giới?’. Rất có thể xảy ra bởi Pep vẫn còn dẫn dắt The Citizens và tiền vệ sinh năm 1995 có đủ phẩm chất. Về số lượng tạo ra cơ hội, Grealish ngang ngửa với những Bruno Fernandes hay nhiều cầu thủ khác tại giải bóng đá Ngoại Hạng Anh dù anh được chơi ít trận hơn họ khi gặp phải chấn thương.

233385391_10166161276910455_6151589279138221328_n
Grealish đầy đủ phẩm chất để trở thành một Messi mới

Điểm mạnh lớn nhất của Jack ở khoản rê bóng. Giống như Messi, rất khó để lấy bóng trong chân Grealish bởi phải phạm lỗi mới có thể đạt được mục đích đó. Hơn cả vậy, cựu cầu thủ Aston Villa có tới 80 lần cầm bóng vào vòng cấm, nhiều hơn 18 lần so với Raheem Sterling ở vị trí thứ 2 và Jack chỉ tạo ra con số ấy trong 26 trận.

Dù ở cánh hay tiền vệ trung tâm, Jack Grealish đều có thể chơi hay và tạo ra những yếu tố bất ngờ, anh là mẫu cầu thủ mà Pep Guardiola rất cần tại Man City. Chỉ có điều nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ đặt anh vào vị trí nào khi De Bruyne đang chơi thượng hạng ở vị trí tiền vệ sáng tạo và Sterling cũng đang bay cao bên hành lang cánh.

Cần phải khẳng định lại rằng có Grealish trong tay, Man City sẽ biến ảo hơn bao giờ hết. Mọi hàng thủ sẽ phải ‘khóc thét’ khi đối mặt với những tinh hoa trên hàng tấn công của binh đoàn áo xanh.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jack Grealish Pep Guardiola Man City The Citizens Etihad Ngoại Hạng Anh Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT