Quảng cáo

Chỉ mặt vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa tới: Bất ngờ với tân binh?

Thứ tư, 03/08/2022 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trang The Football Faithful - một trang tin tức nổi tiếng của giải đấu Ngoại hạng Anh đã đưa ra những dự đoán đầy bất ngờ về danh hiệu vua phá lưới mùa tới.

Nghe nội dung bài viết

Top 5 vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23

(Theo dự đoán của The Football Faithful)

Top 5: Gabriel Jesus

Gabriel Jesus chuyển đến Arsenal từ Man City với mức giá 55 triệu Bảng và là một trong những bản hợp đồng đắt nhất của Pháo Thủ mùa Hè này. Tuy vậy, đúng với câu nói "tiền nào của nấy", Jesus đã ngay lập tức chứng minh đẳng cấp của mình trong những trận đấu đầu tiên khoác áo Arsenal.

Du doan vua pha luoi Ngoai hang Anh
Sau những màn trình diễn xuất sắc của mình trong giai đoạn tiền mùa giải, Jesus được đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Jesus đã đóng góp tới 7 bàn thắng trong 5 trận ra sân đầu tiên cho Pháo Thủ. Đặc biệt hơn, anh đã có cú Hat-trick đầu tiên cho Arsenal trong trận đấu gần đây với Sevilla. Phong độ tuyệt vời của tiền đạo người Brazil được giới chuyên gia đánh giá rất cao, và họ cũng tin rằng anh sẽ chen chân trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mùa giải tới.

Top 4: Son Heung-min

Theo các chuyên gia, Son Heung-min sẽ chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 trong mùa giải tới bất chấp việc anh đã có màn trình diễn đỉnh cao ở mùa giải trước đó. Giải thích cho lý do trên, họ cho rằng cầu thủ người Hàn Quốc vẫn sẽ là một chân sút xuất sắc, tuy nhiên sẽ rất khó để anh duy trì được phong độ tuyệt vời như thời điểm trước sau kỳ nghỉ vừa qua.

Du doan vua pha luoi Ngoai hang Anh
Son Heung-min đã có một mùa giải 2021/22 "để đời", vì vậy anh đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu chiếc giày vàng năm sau. Ảnh: internet

Mùa giải 2021/22, Son cùng Salah chia sẻ với nhau vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 23 bàn thắng. Anh cũng góp công lớn trong việc đưa Tottenham quay trở lại đấu trước C1 sau 4 năm vắng bóng. Nên nhớ, trong 23 bàn thắng của Son thì không có bất cứ quả Penalty nào. Những quả phạt đền đó được thực hiện với đối tác của anh - Harry Kane, điều này gián tiếp khiến tiền đạo người Anh cũng sẽ có một vị trí trong danh sách ghi bàn hàng đầu.

Top 3: Harry Kane

Như đã nói, Harry Kane có rất nhiều cơ sở để có thể chen chân vào top 5 vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải 2021/22, anh cùng Son Heung-min đóng góp 70% số bàn thắng của Tottenham trong mùa giải. Điều này cho thấy phẩm chất cùng khả năng săn bàn của Kane tốt đến nhường nào.

Du doan vua pha luoi Ngoai hang Anh
Sự thành công của Tottenham mùa giải vừa qua ảnh hưởng rất nhiều bởi bộ đôi Son-Kane. Ảnh: internet

Tottenham đã đem về rất nhiều cái tên mới cho mặt trận tấn công trong mùa Hè vừa qua, tuy nhiên các chuyên gia khá chắc rằng bộ đôi Son-Kane vẫn sẽ là đầu tàu của những chú Gà Trống ở mùa giải sắp tới. Hãy cùng chờ xem màn thể hiện của cặp đôi đi vào lịch sử giải đấu Ngoại hạng Anh sẽ như thế nào.

Top 2: Mohamed Salah

Salah từ lâu luôn là ứng cứ viên hàng đầu cho bất kỳ danh hiệu cá nhân nào tại Ngoại hạng Anh chứ không riêng gì vua phá lưới. Cầu thủ người Ai Cập sở hữu mọi phẩm chất hàng đầu của một tiền đạo cánh: tốc độ, kỹ thuật, khéo léo cùng khả năng dứt điểm cực tốt. Anh sẽ luôn là nỗi khiếp sợ cho bất kỳ hàng thủ nào tại giải đấu năm nay.

Du doan vua pha luoi Ngoai hang Anh
Salah đang trên đường trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Liverpool cũng như giải đấu Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Mặc dù phong độ của Salah có phần chững lại ở giai đoạn cuối mùa giải 2021/22, tuy nhiên những gì thể hiện ở nửa đầu mùa giải là quá đủ để anh giành giải thưởng chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh năm ngoái. Tuy đối tác ăn ý nhất của Salah trên hàng công - Sadio Mane đã rời đi, nhưng các chuyên gia vẫn tin tưởng rằng cầu thủ người Ai Cập sẽ tiếp tục chen chân vào danh sách vua phá lưới năm nay.

Top 1: Erling Haaland

Đây chắc chắn là cái tên gây bất ngờ nhất ở trong danh sách này. Mặc dù mới chỉ "chân ướt chân ráo" chuyển đến nước Anh, tuy nhiên Haaland vẫn được các chuyên gia tin rằng anh sẽ là vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Du doan vua pha luoi Ngoai hang Anh
Haaland được dự đoán sẽ trở thành vua phá lưới năm nay. Ảnh: internet

Có thể dự đoán này một phần dựa trên việc Haaland khoác áo Man City - đội bóng có hàng công mạnh nhất của giải đấu. Tuy vậy, việc Haaland xuất hiện trong danh sách này mà không phải Nunez của Liverpool khiến cho NHM không khỏi bất ngờ. Nên nhớ, tại trận tranh siêu cúp Anh, Nunez đã chứng minh được mình đang tạm thời tốt hơn Haaland tới mức nào.

Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ là những dự đoán chủ quan. Mùa giải chỉ còn vài ngày nữa sẽ khởi tranh, hãy cùng chờ xem ai sẽ là chủ nhân của giải thưởng chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh năm nay.

Chỉ mặt top 4 Ngoại hạng Anh, thành London bỗng 'bay màu'

Những sự đổi mới của giải đấu Ngoại hạng Anh mùa tới

Bàn thắng đầu tiên của Haaland cho Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Ngoại hạng Anh vua phá lưới tân binh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT