Quảng cáo

XÁC NHẬN: Giới chủ Qatar chốt mua lại Manchester United với giá khổng lồ

Thứ ba, 14/02/2023 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua giành quyền sở hữu Manchester United đang nóng lên với việc giới chủ người Qatar chuẩn bị chào giá hơn 4 tỷ bảng Anh.

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, tiểu vương của Qatar - Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani sẽ đưa ra giá thầu chính thức để giành quyền sở hữu CLB Man United. Cơ quan đầu tư của Qatar được cho là có trị giá khoảng 370 tỷ bảng Anh và đã có các cuộc đàm phán với nhà Glazer.

Tuy nhiên, giới chủ giàu có vùng vịnh không tin giá trị của đội chủ sân Old Trafford vượt quá 4,5 tỷ bảng - chưa nói đến 6 tỷ bảng mà nhà Glazer yêu cầu ban đầu.

Trước đó, chỉ với 1,6 tỷ bảng, Sheikh Tamin đã là chủ sở hữu của PSG thông qua Qatar Sports Investment, điều này có nghĩa là những nhân sự khác nhau phải được đăng ký quyền sở hữu của Man United để cho phép cả hai chơi ở Champions League.

screenshot-117-1676376751.jpg
Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani đang dẫn đầu cuộc đua mua lại MU. Ảnh: GETTY

Gia đình Thani nắm giữ các khoản đầu tư vào một số tài sản trên khắp thế giới bao gồm tòa nhà chọc trời Shard ở London, Làng Olympic, cửa hàng bách hóa Harrods, Canary Wharf, Doanh trại Chelsea và Tòa nhà Empire State ở New York...

Hoàng gia Qatar cũng nắm giữ các khoản đầu tư vào Ngân hàng Barclays, British Airways và Volkswagen.

Vào tháng 11 năm ngoái, nhà Glazer đã đưa ra thông báo rằng họ sẵn sàng bán MU sau khi tiếp quản vào năm 2005. Gia đình giới chủ người Mỹ đặt ngày 17/2/2023 là thời hạn mềm để các bên quan tâm bày tỏ mong muốn mua lại đội bóng và đưa ra giá thầu.

Ngân hàng thương mại Mỹ Raine đang giám sát các thương vụ tiềm năng, giống như họ đã làm với Chelsea năm ngoái.

avram-joel-glazer-r-look-754015048-2-1676376831.jpg
Nhà Glazer đã ấn định ngày 17/2 là hạn chót để các bên đưa ra giá thầu. Ảnh: GETTY

Tỷ phú và là một trong những người giàu nhất nước Anh - Sir Jim Ratcliffe cũng quan tâm đến việc mua Quỷ đỏ. Ông được xem là một Manucian chính hiệu và đã tuyển dụng các công ty hàng đầu để giúp đỡ trong nỗ lực đấu thầu của mình.

Trong khi đó, Elon Musk cũng được cho là đang xem xét một cuộc đấu thầu gây sốc cho Man United. Ông chủ của Tesla và Twitter được cho là một fan hâm mộ của câu lạc bộ.

Musk cũng là một trong số ít người có đủ khả năng mua Quỷ đỏ. Anh hiện đang là một trong những người đàn ông giàu bậc nhất hành tinh với tổng tài sản lên đến 157 tỷ bảng.

Giúp MU đại thắng, Harry Maguire thị uy tầm ảnh hưởng với truyền thông

Ronaldo nói đúng một câu, MU lập tức ra quyết định cực quan trọng

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT