Quảng cáo

Rời PSG, Messi sẽ kết thúc sự nghiệp ở bến đỗ 'không thể nào khác'

Thứ hai, 13/03/2023 23:55 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi nhiều khả năng sẽ chia tay PSG ở mùa hè năm nay sau khi không thể tiến sâu tại UEFA Champions League.

Lionel Messi sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải năm nay sau khi hết hạn hợp đồng với PSG. Hiện tại, thủ quân Argentina vẫn chưa vội gia hạn với đội bóng nước Pháp mà đang xem xét một số bến đỗ khác phù hợp để gia nhập.

Sau gần hai năm gia nhập đội bóng thủ đô Paris, siêu sao 35 tuổi dù có hàng loạt những màn trình diễn xuất sắc nhưng vẫn không thể giúp đội bóng này với tới mục tiêu lớn nhất đó chính là chiếc cúp bạc Champions League. Chưa kể, khả năng thích nghi với môi trường bóng đá Pháp của Messi là không thực sự tốt và anh cũng không được ưu ái bằng người đàn em Kylian Mbappe.

screenshot-136-1678639640.png
Messi có thể chia tay PSG vào mùa hè. Ảnh: GETTY

Theo truyền thông Tây Ban Nha, PSG dù rất muốn ký hợp đồng mới với El Pulga nhưng đã sẵn sàng sàng cho kịch bản chia tay chân sút sinh năm 1987 trong phiên chợ hè tới. Bến đỗ tiếp theo của Leo vẫn là một dấu hỏi lớn và hiện vẫn chỉ dừng lại ở những lời đồn đoán.

Đã có hàng loạt đội bóng muốn có được sự phục vụ của nhà vô địch World Cup 2022, trong đó phải kể đến những "đại gia" như Al-Hilal, Man City hay Inter Miami. Và Barcelona cũng không ngừng chuẩn bị cho sự trở về của huyền thoại vĩ đại nhất CLB.

Theo phân tích của El Nacional, khả năng quay trở lại Camp Nou thi đấu của Messi và hoàn toàn có thể, bởi nhiều lý do khác nhau.

Đầu tiên là việc được kết thúc sự nghiệp ở CLB mà Messi yêu nhất. El Pulga đã có 21 năm gắn bó với đội bóng xứ Catalan và sự ra đi của anh là một bi kịch, diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19. Messi cũng đã thừa nhận bản thân muốn kết thúc sự nghiệp tại "mái nhà" Barcelona trong một buổi phỏng vấn cách đây không lâu.

Lý do thứ hai khiến Messi có thể quay trở lại Barca đó chính là sự hiện diện của những người bạn thân Sergio Busquets, Jordi Alba và HLV Xavi. Những cái tên kể trên được xem là tri kỷ và cũng là chiến hữu suốt bao năm của M10 và tất cả đều ủng hộ người bạn của mình quay trở lại CLB.

Lý do cuối cùng và cũng là quan trọng nhất khiến Messi đồng ý tái hợp với "mái nhà xưa" đó chính là chiều theo ý của vợ anh - Antonella. Gia đình nhỏ của siêu sao PSG được cho là rất nhớ môi trường sống ở thủ phủ xứ Catalunya, nhớ những tiếng sóng biển Địa Trung Hải mà họ đã quen thuộc trong nhiều năm qua.

goal-messi-cropped-aff1c8xncvkk13121zijmcf0n-1678639718.jpg
Barcelona sẽ là biến đỗ tiềm năng cho Messi ở mùa hè này. Ảnh: GETTY

Tuy vậy, những nhận định trên chỉ mang tính chủ quan và quyết định cuối cùng vẫn sẽ thuộc về Messi. Chủ nhân của 7 Quả bóng vàng dường như đã có một sự nghiệp viên mãn sau chức vô địch World Cup 2022 và quyết định thi đấu đỉnh cao tiếp hay tận hưởng bóng đá ở một môi trường ít cạnh tranh chắc chắn sẽ là một lựa chọn khó khăn, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Chia tay Messi, PSG chốt chiêu mộ tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Tạm biệt Mbappe, Real Madrid sẽ chiêu mộ tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh?

Màn trình diễn tuyệt vời của Lionel Messi trước Nantes (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo