Quảng cáo

ĐT Argentina chia tay Messi: Khi vũ điệu Tango khép lại!

Thứ bảy, 11/03/2023 05:46 AM (GMT+7)

Thời gian không chờ đợi bất cứ một ai, và chắc chắn một ngày nào đó đội tuyển Argentina sẽ phải đối diện với việc chia tay Lionel Messi.

Trước thềm trận chung kết World Cup 2022 lịch sử, có lẽ phải đến 99/100 người được hỏi sẽ đồng ý Messi (và Di Maria) sẽ chơi trận đấu cuối cùng của họ trong màu áo Argentina. Sau trận chung kết, có lẽ cũng 99/100 người đều mãn nguyện khi Messi và Di Maria quyết định ở lại, ít nhất là đến giải Copa America 2024.

Có một thực tế rằng, những ngày sau World Cup, Messi đã trở lại phong độ của mình. Anh vẫn có thể tạo nên những điểm nhấn: 1 pha sút phạt tuyệt mỹ, 1 pha qua người "thường lệ", 1 quả kiến tạo thông minh, nhưng có yêu Messi cỡ nào, cũng không thể phủ nhận anh không còn có thể chơi bóng ở cường độ cao được nữa. Một trận đấu Messi bây giờ chỉ có thể cháy hết mình khoảng 10-20 phút gì đó, thậm chí ít hơn. Những trận đấu mà Messi có thể đá với 200% phong độ như vòng knock-out World Cup vừa qua bây giờ có lẽ là bất khả. Và sẽ càng bất khả hơn vào những năm sau 2024, 2025 và 2026.

Scaloni là 1 huấn luyện viên thực tế, trong hầu hết các quyết định của mình. Nhiều người tin rằng ông đặt lợi ích của đội bóng lên cao nhất mà vẫn dung hoà được với những công thần của World Cup 2022, hẳn nhiên ông đang tính toán cho những năm tháng hậu Messi. Nhiều năm trước, người ta đã nói đến chuyện "thay máu" cho đội tuyển. Nhưng thật tiếc, khi đó làm gì có "máu tốt" mà thay. Ngay như bây giờ cũng vậy, sau World Cup 2022, chỉ mới có Enzo Fernandez là có 1 cú chuyển mình từ Benfica sang Chelsea với cái giá kỷ lục kèm 1 suất đá chính. Phần lớn đội hình chính của trận chung kết đều không phải tầm cỡ ngôi sao: "Messi chân phải" - Mac Allister vẫn còn đá ở Brighton, Dibu Martinez bắt ở Aston Villa, De Paul và Molina trận đá trận không ở Atletico Madrid, Otamendi, Di Maria đang dưỡng già ở Benfica và Juventus, Paredes thậm chí tương lai mờ mịt, Julian Alvarez chỉ mới là dự bị hạng sang ở City… may ra có Lautaro Martinez ở Inter Milan là "hàng có số má" trên thị trường chuyển nhượng.

football-world-cup-in-qatar-1-1678466905.jpg
Sẽ khó tưởng tượng đội tuyển Argentina sẽ ra sao nếu một ngày nào đó thiếu vắng Lionel Messi và Di Maria. Ảnh: GETTY

Argentina bây giờ tre đã già, dù măng đã mọc nhưng chưa thể gọi là trưởng thành. Đội hình này vẫn cần thêm nhiều lần tôi luyện, nhiều miếng đánh. Bản thân mỗi cầu thủ cũng cần liên tục trau dồi để vươn lên tầm ngôi sao danh tiếng trong tương lai. Giữ vững được phong độ là cả 1 vấn đề. Những ngôi sao đủ sức thay thế Messi và Di Maria là chưa có và không thể trông cậy Dybala được.

Kỳ lạ là, nếu cũng với những cầu thủ này, khi gắn bó với nhau thì có thể giúp nhau đá hay hơn. Nhưng hiệu ứng này nếu bỏ Messi ra, thì không ai có thể chắc chắn. Chính Scaloni có lẽ cũng hiểu. Bỏ Messi ra, Di Maria dưỡng già, là 1 câu nói đơn giản. Thay thế cái cấu trúc ấy, phải là 1 dự án lớn. Chưa kể, hiệu ứng tâm lý của những người phải thế chỗ là cả vấn đề. Ai sẽ tạo nên phép màu như những điều mà bộ đôi chân trái này có thể tạo nên?

Enzo Fernandez có thể là 1 canh bạc, Mac Allister chắn chắn sẽ tiến bộ hơn. Những nhân tố được Scaloni lần này gọi lên tuyển như Garnacho, có thể chỉ là để thử lửa. Còn xa lắm mới có thể tạo nên 1 công thức riêng cho tuyển hậu Messi. (Chẳng phải tốn đến 20 năm mới tạo nên 1 công thức Messi + 10 vô địch sao?)

Scaloni sẽ làm gì đây? Có thể là 1 phương án an toàn, có thể là 1 phương án mạo hiểm. Điều mà mọi người chờ đợi, có lẽ là phép màu đến từ Scaloni.

fifa-world-cup-qatar-2022-winners-arrive-to-buenos-aires-1678467202.jpg
HLV Scaloni sẽ phải đối diện với bài toán thiếu vắng Messi trong tương lai. Ảnh: GETTY

Chắc hẳn với nhiều người, Messi và Di Maria chính là những "vũ điệu Tango" cuối cùng của Argentina trong thời kỳ mà bóng đá khoa học và kỷ luật lên ngôi. Và nếu cả hai nói lời tạm biệt với tuyển thì liệu những "điệu Tango" trên sân bóng sẽ chính thức khép lại?

Không phải Zidane hay Mourinho, PSG sẽ bổ nhiệm HLV đại tài dẫn dắt Messi?

Bị loại khỏi Champions League, tương lai của Messi 'rõ như ban ngày'

Hành trình World Cup của Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT