Quảng cáo

So sánh Messi và Maradona sau khi Argentina vô địch World Cup 2022

Chủ nhật, 22/01/2023 10:00 AM (GMT+7)

Messi đã củng cố bản thân hơn với tư cách là huyền thoại vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá sau khi vô địch thế giới lần đầu tiên kể từ thời Diego Maradona.

Lionel Messi đã thi đấu vô cùng xuất sắc để giúp ĐT Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022 tại Qatar sau 36 năm ròng rã chờ đợi.

Đặc biệt, thủ quân của La Albiceleste đã ghi 2 bàn trong trận chung kết giữa Argentina và Pháp và không mắc phải sai lầm nào trong loạt luân lưu định mệnh - nơi Đội bóng xứ Tango đã giành chiến thắng một cách nghẹt thở. Sau đó, cầu thủ 35 tuổi đã tái hiện lại màn ăn mừng nổi tiếng giống Mario Kempes và Maradona khi được Aguero cõng trên lưng và diễu hành quanh sân vận động Lusial.

screenshot-54-1674136484.jpg
So sánh tổng quan giữa Messi và Maradona. Ảnh: Internet

Messi và Maradona là hai trong số những ngôi sao thể thao vĩ đại nhất lịch sử, đều tự hào với những kỷ lục gần như vô song. Trên đấu trường quốc tế, cả hai hiện đều nâng cao chiếc cúp vàng World Cup, cách nhau gần bốn thập kỷ. Nhưng Messi vẫn nhỉnh hơn Maradona ở một chiếc cúp vô địch Copa America - danh hiệu mà El Pulga đã đạt được vào năm 2021.

Trong 172 trận đấu của Messi trong màu áo Argentina, anh đã ghi 98 bàn, trung bình gần 2 trận đều ghi được một bàn thắng. Trong khi đó, Maradona giải nghệ với 34 bàn trong 91 trận, cứ 3 trận ghi được hơn 1 bàn.

screenshot-55-1674136557.jpg
Messi là người Argentina đầu tiên mang băng đội trưởng đến với vinh quang kể từ Maradona. Ảnh: Internet

Ở cấp câu lạc bộ, Messi đã thành danh với Barcelona, ​​trước khi ra đi một cách đình đám theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2021.

Trong 17 năm ở Nou Camp, anh đã ghi 672 bàn sau 778 lần ra sân. Tại Barcelona, ​Messi đã giành được 10 danh hiệu LaLiga và 4 chức vô địch Champions League. Phong độ ghi bàn của cầu thủ sinh năm 1985 với màu áo PSG đã giảm nhẹ, khi chỉ có 23 bàn sau 53 trận nhưng vẫn có chức vô địch vô địch Ligue 1 và Cúp quốc gia Pháp. Nhìn chung, Messi đã giành được 39 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, so với 11 của Maradona.

Trong khi đó, huyền thoại quá có Maradona đã vô địch giải VĐQG Argentina năm 1981 với Boca Juniors trước khi chuyển đến Barcelona. Ở Tây Ban Nha, Cậu bé vàng đã giành được ba cúp quốc nội, giúp anh ký hợp đồng với Napoli.

Chuyển sang Ý, Maradona đã hai lần vô địch Serie A cũng như hai danh hiệu trong nước và một cúp Uefa. Tổng số bàn thắng và số lần ra sân cho câu lạc bộ của Maradona còn nhiều tranh cãi, nhưng nó được ghi nhận rộng rãi là 259 trong 490 trận.

Với tư cách cá nhân, Messi có kỷ lục 7 Quả bóng vàng giành được mang tên mình. Maradona chưa bao giờ đủ điều kiện nhận giải thưởng, vì vào thời điểm đó, nó chỉ dành cho các cầu thủ châu Âu đang chơi ở châu Âu. Cuối cùng, Fifa đã hợp nhất giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của họ với Quả bóng vàng.

screenshot-45-1674136606.jpg
Messi có phần nhỉnh hơn Maradona về những con số thống kê. Ảnh: GETTY

Maradona năm 2000 đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của Fifa và năm 1995 được trao Quả bóng vàng vì những cống hiến cho bóng đá. Ảnh hưởng của Maradona đã đưa ông lên vị trí HLV trưởng Argentina tại World Cup 2010 và có khoảng thời gian làm việc cùng Messi.

Nhìn chung, nếu xét về danh hiệu và những con số thống kê, rõ ràng Lionel Messi đã vượt xa Maradona. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của nhà vô địch World Cup 1986 vẫn luôn to lớn tại Xứ sở Tango - một người đúng chất Argentina, mạnh mẽ, ngang tàn và đi lên từ nghèo khó.

Đội hình mạnh nhất PSG vs Al Nassr: Lần cuối của Ronaldo và Messi

Ronaldo đối đầu Messi, HLV Al Nassr bất ngờ khó chịu ra mặt

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo