Quảng cáo

ĐT Argentina nhận tin không thể vui hơn sau lễ trao giải FIFA The Best

Thứ ba, 28/02/2023 18:48 PM (GMT+7)

Huấn luyện viên của ĐT Argentina - Lionel Scaloni đã chính thức gia hạn hợp đồng cho đến World Cup 2026, đây được coi là một tin cực vui đối với người hâm mộ đội bóng xứ Tango.

Truyền thông quốc tế mới đây đồng loạt đưa tin, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA), Claudio Tapia cùng HLV Lionel Scaloni đã gặp nhau tại thủ đô Paris, Pháp trước lễ trao giải FIFA The Best 2022 để hoàn tất thỏa thuận gia hạn hợp đồng cho đến năm 2026.

Đôi bên sau đó đều đã xác nhận trước truyền thông, các điều khoản cơ bản đã đạt được ngay trước buổi lễ trao giải FIFA The Best, nơi chiến lược gia sinh năm 1987 nhận giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm với 28 điểm, vượt qua hai đối thủ nặng ký là Carlo Ancelotti (17 điểm) và Pep Guardiola (12 điểm). Trước đó, cả Lionel Scaloni và AFA đã tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng ngay sau chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar. Nhưng phải đến tận ngày 28/2 năm nay, đôi bên mới chính thức thông qua các thỏa thuận với thời hạn đến World Cup 2026.

scaloni-gia-han-argentina-1677584479.jpeg
HLV Lionel Scaloni gia hạn hợp đồng với ĐT Argentina đến năm 2026. Ảnh: GETTY

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina, ông Claudio Tapia chia sẻ trên Twitter kèm bức ảnh HLV Lionel Scaloni đang uống trà và mỉm cười tại thủ đô Paris nước Pháp: "Khi sự tin tưởng được đặt lên hàng đầu, thỏa thuận rõ ràng là rất hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào dự án của Lionel Scaloni đối với đội tuyển quốc gia Argentina, chiến lược gia vô địch World Cup."

Ngồi vào chiếc ghế nóng của La Albiceleste với tư cách tạm quyền sau kỳ World Cup 2018 thất bại tại Nga. Scaloni đã thuyết phục được siêu sao Lionel Messi đừng từ giã ĐTQG sớm và vượt qua "mũi rìu dư luận" khi nhiều người đánh giá ông không đủ năng lực để dẫn dắt đội bóng xứ Tango.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 44 tuổi đã đập tan những hoài nghi bằng cú ăn 3 vĩ đại nhất lịch sử ĐT Argentina, với chức vô địch Copa America 2021, Siêu cúp Liên lục địa 2022 và đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar.

Thủ môn ĐT Argentina sắp phải 'trả giá đắt' vì hành động nông nổi

ĐT Argentina tạo nên 'cơn sốt' toàn cầu sau chức vô địch World Cup

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT