Quảng cáo

Ông lớn châu Á nói thẳng kế hoạch khiến Messi 'câm nín'

Thứ năm, 15/06/2023 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Trước cuộc đối đầu với Argentina tại loạt trận giao hữu hè 2023, HLV của ĐT Úc đã có đôi lời phát biểu liên quan Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Làm thế nào để theo kèm Lionel Messi là câu hỏi mà tất cả các HLV trên thế giới đều đặt ra cho bản thân mình mỗi khi phải đối đầu với anh, dù là ở cấp độ ĐTQG hay CLB. Nhưng rất ít, hoặc gần như không ai tìm ra công thức để khóa chặt đội trưởng Đội tuyển Quốc gia Argentina - người luôn khiến hàng phòng ngự đối thủ phải khổ sở bằng tài năng phi thường. 

Trong buổi họp báo trước cuộc tái đấu với Argentina diễn ra vào 19h00 tối ngày 15/6 (giờ Việt Nam), HLV Graham Arnold đã tiết lộ một phần kế hoạch của Australia cho trận đấu với nhà vô địch World Cup 2022, hay đúng hơn là màn phục thù cho trận thua 1-2 trước La Albiceleste tại Qatar năm ngoái. 

"Messi là một cầu thủ tuyệt vời và chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết vì chúng tôi biết anh ấy có thể làm được gì. Khi anh ấy có bóng, chúng tôi sẽ rất chú ý đến những vệ tinh xung quanh, như chúng tôi đã làm cho đến phút 43 của hiệp một tại World Cup," HLV Arnold tuyên bố trong cuộc họp báo.

Ông lớn châu Á nói thẳng kế hoạch khiến Messi 'câm nín' 292523
HLV Australia lên kế hoạch khóa chặt Messi. Ảnh: Internet

"Nhưng đó không chỉ là về anh ấy. Rõ ràng chúng tôi sẽ không chỉ có một kế hoạch xung quanh trận đấu của Messi, mà còn có Ángel Di María và Alexis Mac Allister, họ là những cầu thủ tuyệt vời." HLV của Australia nói thêm.

Khi được hỏi về những gì bản thân mong đợi từ trận đấu và những điểm cần sửa chữa, Arnold nói: "Chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Vì vậy, toàn đội phải quan tâm đến việc truyền cho nhau những kỳ vọng và niềm tin rằng chúng tôi có thể tiếp tục trận đấu. Toàn đội đã có một số vấn đề, nhưng mặc dù có một số thay đổi chúng tôi sẽ làm những gì đại diện cho DNA Úc và cống hiến những gì tốt nhất mà chúng tôi có."

"Lần trước chúng tôi không thể kiểm soát bóng và đó là điều chúng tôi phải làm lần này. Đảm bảo rằng toàn đội sẽ khiến họ chạy, nhưng điều đó sẽ phải được duy trì trong suốt 90 phút của trận đấu. Đối với Úc, đó là một cơ hội tuyệt vời để thi đấu chống lại các nhà vô địch thế giới ngay sau một kỳ World Cup có lẽ chưa từng xảy ra với chúng tôi trước đây," nhà cầm quân 59 tuổi kết luận.

PSG chia tay Lionel Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT