Quảng cáo

Hụt Messi, Barca chi 40 triệu euro mua 'Neymar mới'

Thứ tư, 14/06/2023 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Không thể chiêu mộ Messi, Barca chuẩn bị bỏ ra 40 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo được mệnh danh là ‘Neymar mới’.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi trải qua 1 mùa giải 2022/23 tương đối thành công với chức vô địch La Liga, Barca đã nhắm đến nhiều cầu thủ ngôi sao để nâng cấp sức mạnh đội hình. Một trong những mục tiêu hàng đầu của đội bóng xứ Catalan là đưa huyền thoại Lionel Messi quay trở lại sân Nou Camp.

Tuy nhiên, trong tuần vừa qua, Messi đã chính thức từ chối lời mời từ đội bóng cũ để chuyển đến Mỹ thi đấu cho Inter Miami. Chính vì vậy, Barca bắt buộc phải chuyển hướng sang chiêu mộ cầu thủ trẻ người Brazil - Vitor Roque.

Roque năm nay chỉ mới 18 tuổi và thi đấu ở vị trí tiền đạo. Phong cách chơi bóng của anh được NHM liên tưởng tới người đàn anh tại ĐT Brazil - Neymar. Tiền đạo người Brazil này cũng đã có 1 khoảng thời gian 4 năm thành công tại Barca, nổi bật nhất là cú ăn 3 vào mùa giải 2014/15.

downloaderla-6489665ea2b54-1686726260.jpg
Roque được mệnh danh là "Neymar mới" (Ảnh: Getty)

Vitor Roque được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công của Neymar tại sân Nou Camp. Tiền đạo trẻ 18 tuổi sẽ ký hợp đồng với Barca trong 5 mùa giải với mức giá 40 triệu euro được thanh toán trong 3 đợt. 

Vị trí sở trường của Roque là tiền đạo trung tâm, tức là sự xuất hiện của anh sẽ thay thế trực tiếp cho Robert Lewandowski. Tuy nhiên, bộ kĩ năng đa dạng cũng giúp cho anh chơi tốt ở 2 cánh.

Cầu thủ 18 tuổi nổi tiếng với khả năng săn bàn khủng và tài cầm bóng chắc chắn ở giải VĐQG Brazil. Với tài năng của mình, NHM Barca kỳ vọng rằng Roque sẽ là sự bổ sung lý tưởng và nâng tầm hàng công của đội chủ sân Nou Camp.

Với Roque, HLV Xavi đã hoàn thành một trong ba vị trí cần ưu tiên củng cố cho Barca ở mùa giải tới. Hai vị trí quan trọng còn lại là một tiền vệ phòng ngự thay thế cho Sergio Busquets và một tiền vệ tấn công. 

Lý do Barca muốn có Vitor Roque - One Football
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT