Quảng cáo

Đường đến chung kết C2 của Sevilla: Mục tiêu vô địch lần 7

Thứ hai, 22/05/2023 21:55 PM (GMT+7)
A A+

(Chung kết Europa League 2022/23) - Sevilla một lần nữa thể hiện cái duyên với đấu trường cúp C2 khi có lần thứ 7 lọt vào chơi ở trận chung kết, đối thủ của họ là AS Roma.

Nghe nội dung bài viết

Hành trình đấu cúp châu Âu mùa này của Sevilla bắt đầu từ Champions League. Họ đứng thứ 3 trong bảng đấu có Manchester City, Borussia Dortmund và Copenhagen, đồng nghĩa với việc phải rơi vào vòng play-off loại trực tiếp Europa League.

Lá thăm may rủi đã đưa đại diện của La Liga đối đầu với PSV Eindhoven ở vòng loại trực tiếp Cúp C2. Bất chấp việc phải nhận thất bại với tỉ số 0-2 ở trận lượt về, chiến thắng 3-0 của họ ở trận lượt đi trên sân nhà đã giúp đội bóng Tây Ban Nha có tấm vé đi tiếp.

Tiến đến vòng 16 đội, đoàn quân của Jose Luis Mendilibar đã giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỉ số 2-1 trước Fenerbahce để có một suất vào chơi ở tứ kết.

sevilla-1684749434.jpg
Hành trình đến trận chung kết Europa League 2022/23 của Sevilla gặp không ít chông gai. Ảnh: GETTY

Gặp một đối thủ hùng mạnh như Manchester United ở vòng 8 đội mạnh nhất, tưởng chừng như Sevilla sẽ gặp khó khăn nhưng không, Los Hispalenses đã xuất sắc cầm hòa Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford và giành chiến thắng đậm đà với tỉ số 3-0 ở trận lượt về trên thánh địa Ramon Sanchez-Pizjuan.

Bước vào bán kết, Sevilla tiếp tục gặp một "ông lớn" khác tại châu Âu là Juventus. Mặc dù phải bước vào hiệp phụ ở trận lượt về, nhưng đội bóng La Liga đã thắng chung cuộc 3-2 để tiến vào thi đấu ở trận chung kết Europa League gặp Roma.

Họ sẽ đối đầu với Roma của Jose Mourinho vào lúc 2h00 ngày 1/6 (Giờ Việt Nam). Nên nhớ, Sevilla đã 6 lần vô địch và chưa từng thua trong trận chung kết trước đó.

Đường đến chung kết Europa League của Sevilla:

Vòng Play-off

Lượt đi: Sevilla 3-0 PSV Eindhoven

Lượt về: PSV Eindhoven 2-0 Sevilla 

Vòng 1/8

Lượt đi: Sevilla 2-0 Fenerbahce

Lượt về: Fenerbahce 1-0 Sevilla

Vòng tứ kết

Lượt đi: MU 2-2 Sevilla

Lượt về: Sevilla 3-0 Mu

Vòng bán kết

Lượt đi: Juventus 1-1 Sevilla

Lượt về: Sevilla 2-1 Juventus

Juventus tới Seville đá bán kết Europa League (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT