Man Utd 'phơi áo' trước Sevilla: Quỷ Đỏ đã phải trả giá bởi De Gea

21/04/2023 14:22 (GMT+7)

Man Utd đã bị loại khỏi Europa League bởi Sevilla tại tứ kết. 1 kết quả đáng thất vọng của Quỷ Đỏ và cái tên bị chỉ trích nhiều nhất đó chính là thủ môn De Gea - người mắc 2 sai lầm đáng trách dẫn đến thất bại của đội nhà.

Man Utd đã nhận thất bại 0-3 trước Sevilla trên SVĐ Sanchez Pizjuan trong khuôn khổ tứ kết lượt về Europa League diễn ra vào rạng sáng nay. Thất bại khiến Quỷ Đỏ chính thức phải dừng bước khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 2-5.

Sau kết quả thất vọng tại Old Trafford 1 tuần trước, Man Utd tiếp tục đem đến cho các CĐV sự thất vọng bởi màn trình diễn nhạt nhoà trong suốt 90 phút. Toàn đội gần như đã không chơi hết mình trong cả trận đấu, thậm chí những sai lầm cá nhân liên tục xảy ra.

De Gea chính là tội đồ của Man Utd ở trận đấu này. Ngay ở phút thứ 2, đường chuyền thiếu quan sát của anh dành cho Maguire đã khiến Quỷ Đỏ nhận bàn thua rất lãng xẹt. Với khả năng xử lý bóng vụng về của trung vệ đội trưởng cùng với đó là sự áp sát của 3 cầu thủ Sevilla nhưng De Gea vẫn tung ra đường chuyền đến khó hiểu.

Man Utd 'phơi áo' trước Sevilla: Quỷ Đỏ đã phải trả giá bởi De Gea 271603
Kỹ năng chơi chân tệ hại của De Gea khiến Man Utd nhận bàn thua từ khá sớm. Ảnh: ESPN

Ở bàn thua thứ 2, điểm yếu ra vào của De Gea đã bị Sevilla khai thác triệt để khi Rakitic có đường treo bóng thẳng vào khu vực 5m50. Thủ môn người Tây Ban Nha vẫn giữ thói quen ôm gôn của mình và đó chính là nguyên nhân chính giúp Bade có được bàn thắng dễ dàng.

Man Utd 'phơi áo' trước Sevilla: Quỷ Đỏ đã phải trả giá bởi De Gea 271604
Sự thiếu chủ động trong khâu ra vào của De Gea tiếp tục 'báo' Man Utd trong bàn thua thứ 2. Ảnh: FPT Play

Bàn thua thứ 3 De Gea đã cho thấy kỹ năng chơi chân của mình tệ đến cỡ nào khi mắc sai lầm sau khi băng ra khỏi vòng cấm. Pha bóng đại diện cho màn trình diễn tệ hại của chính De Gea và toàn đội Man Utd trong suốt 90 phút tại Sanchez Pizjuan.

Sau trận chung kết Europa League mùa giải 2020/2021 trước Villarreal, De Gea 1 lần nữa trở thành tội đồ của Man Utd. Kỹ năng chơi chân cùng việc thụ động trong việc ra vào của thủ môn này đã khiến Quỷ Đỏ nhận 1 trận thua rất xứng đáng. Trong 1 ngày cả tập thể đều chơi mờ nhạt thì không còn ai có thể sửa được cho De Gea.

Man Utd 'phơi áo' trước Sevilla: Quỷ Đỏ đã phải trả giá bởi De Gea 271605
Quỷ Đỏ tiếp tục phải ôm hận ở những trận đấu quyết định bởi những sai lầm của De Gea

Ở những trận đấu trước Real Betis và Barca, những sai lầm của De Gea đã bị lãng quên bởi những màn toả sáng của Bruno, Antony, Fred,... Giờ đây sau 1 thất bại đáng xấu hổ, De Gea chính là nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất và 1 lần nữa câu hỏi liệu anh còn có chỗ đứng tại Nhà Hát mùa giải tới hay không lại được đặt ra.

Ở những trận đấu quan trọng tại Europa League hay ở những giải đấu cúp trong 3-4 mùa giải gần đây, Man Utd luôn phải ôm hận từ những sai lầm của De Gea. Nơi mà trận đấu được quyết định chỉ bằng 1 khoảnh khắc thì sở hữu De Gea trong khung gỗ không khác gì nắm trong tay quả bom nổ chậm.

Man Utd 'phơi áo' trước Sevilla: Quỷ Đỏ đã phải trả giá bởi De Gea 271606
Trận đấu trước Sevilla có thể là trận cuối cùng của De Gea cho Man Utd tại đấu trường châu Âu. Ảnh: Goal

Thất bại trước Sevilla lại ở đúng thời điểm De Gea đang đàm phán hợp đồng mới với Man Utd. Sau trận đấu này, Ten Hag chắc hẳn sẽ phải suy nghĩ rất nhiều về tương lai của thủ môn này khi chắc chắn anh không phù hợp với chiến thuật lâu dài của đội bóng. De Gea sẽ buộc phải giảm 60-70% lương hiện tại nếu muốn ở lại Nhà Hát nếu không anh sẽ buộc phải ra đi với tình cảnh hiện tại của đội bóng.

Ten Hag trả lời phỏng vấn tại Ngoại hạng Anh
Đức Mạnh
Theo ArtTimes - Copy 21.04.2023