Quảng cáo

Dự bị tại MU, Ronaldo vẫn nhận trọng trách cao cả bậc nhất sự nghiệp

Chủ nhật, 11/09/2022 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã bước sang phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng Cristiano Ronaldo vẫn sẽ còn rất hữu dụng đối với Manchester United.

Nghe nội dung bài viết

Ronaldo đang trải qua những tháng ngày khó khăn tại Man Utd khi liên tiếp phải "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị. Điều mà có lẽ không ai có thể tin nổi khi chỉ vài tháng trước đó, cỗ máy săn bàn người Bồ Đào Nha vẫn còn là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Quỷ đỏ. Trong 7 lần thi đấu gần nhất, CR7 chỉ đá chính 2 trận. Đó cũng là 2 trận đấu Ronaldo chơi trọn vẹn 90 phút. Còn lại, ngoại trừ lần xuất hiện ở hiệp 2 trước Brighton, ngôi sao 37 tuổi chỉ vào sân từ ghế dự bị trong bối cảnh lợi thế thuộc về Manchester United.

Dự bị tại MU, Ronaldo vẫn nhận trọng trách cao cả bậc nhất sự nghiệp 185393
Ronaldo đang gặp phải muôn vàn khó khăn tại Manchester United. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, những điều kể trên không đồng nghĩa với việc Ronaldo sẽ "vô tích sự" tại MU. Dù đã bước sang tuổi 37, cái tuổi mà đáng ra các cầu thủ sẽ chọn giải nghệ hoặc chuyển sang một giải đấu ít cạnh tranh để "dưỡng già" thì Ronaldo vẫn dũng cảm đương đầu với thử thách tại "nhà hát của những giấc mơ".  Anh vẫn tạo ra được tầm ảnh hưởng lên toàn đội bằng cách trở thành điểm tựa về mặt tinh thần cũng như thể hiện khả năng lãnh đạo, dìu dắt đàn em vượt qua những thất bại.

Nên nhớ, người đồng đội của Ronaldo là Bruno Fernandes đã từng chia sẻ rằng Erik ten Hag cần những cầu thủ lớn tuổi đảm nhận trách nhiệm làm 'đầu tàu' cho đội bóng. Không quan trọng cầu thủ đó có ra sân thường xuyên hay không, chỉ cần người ấy sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dặn và lớn tuổi thì là đủ để lãnh đạo toàn đội. Với cương vị là huyền thoại CLB, Ronaldo hoàn toàn dễ dàng truyền tải năng lượng và nói lời động viên để thúc đẩy tinh thần toàn đội. Ngoài ra, cựu tiền đạo Real Madrid có thể giữ một vai trò lãnh đạo trong phòng thay đồ, làm một nhân tố đứng ra hò hét mỗi khi gặp bế tắc.

Dự bị tại MU, Ronaldo vẫn nhận trọng trách cao cả bậc nhất sự nghiệp 185394
Bằng kinh nghiệm của mình, Ronaldo có thể dẫn dắt cầu thủ trẻ đi đến thành công. Ảnh: GETTY

Tục ngữ có câu "ăn ở có nhân, mười phần chẳng thiệt" và Ronaldo cũng vậy. Khi anh đóng vai trò ở hậu phương, là người truyền lửa cho các tài năng trẻ phát triển - từ đó CR7 chắc chắn sẽ nhận được sự trân quý của các đàn em và người hâm mộ, khiến cho hình ảnh của anh càng trở nên vĩ đại hơn bao giờ hết. Hẳn chúng ta còn nhớ ở trận chung kết EURO 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Ronaldo đã không thể thi đấu do chấn thương và đã đứng bên ngoài đường pitch để hô hào, dẫn dắt đồng đội đi đến chiến thắng. Đó chính là quả ngọt cho tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của người từng 5 lần chiến thắng giải thưởng quả bóng vàng.

Dự bị tại MU, Ronaldo vẫn nhận trọng trách cao cả bậc nhất sự nghiệp 185395
Ronaldo đã từng dẫn dắt đồng đội đi đến chiến thắng tại trận chung kết Euro 2016. Ảnh: Internet

Có lẽ đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha nên tập làm quen với băng ghế dự bị ở mùa giải này. Đã đến lúc anh nhường sân khấu chính cho những đàn em trẻ tuổi hơn và thay vào đó là những khoảnh khắc tiền đạo Bồ Đào Nha đứng từ xa vỗ tay ca ngợi, làm chỗ dựa tinh thần cho tất cả. 

Ronaldo 'chạm đáy nỗi đau' trong sự nghiệp

Ở tuổi 37, Ronaldo vẫn khiến Salah và De Bruyne phải dè chừng

Ronaldo lập siêu phẩm sút xa và ăn mừng bàn thắng cực ngầu (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT