Quảng cáo

Bị Ancelotti từ chối, ĐT Brazil chốt bổ nhiệm 2 HLV không ai ngờ tới

Thứ tư, 07/06/2023 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin của ESPN, hai ứng cử viên mới đã xuất hiện để ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐTQG Brazil.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi HLV Carlo Ancelotti từ chối ngồi ghế chỉ đạo của đội tuyển Brazil, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới. Mặc dù nhà cầm quân người Ý được ưu tiên hàng đầu, nhưng Ancelotti đã quyết định tiếp tục "mối lương duyên" của mình với Real Madrid.

Trong bối cảnh trên, tờ ESPN tiết lộ rằng hai ứng cử viên mới đã xuất hiện để chỉ đạo Selecao. Những người được chọn là Abel Ferreira - huấn luyện viên hiện tại của Palmeiras, và Fernando Diniz - huấn luyện viên của Fluminense. Cả hai chiến lược gia này đều được đánh giá cao bởi CBF, vốn vẫn chưa tìm được người thay thế Tite kể từ khi ông thầy 62 tuổi ra đi sau World Cup ở Qatar.

Bị Ancelotti từ chối, ĐT Brazil chốt bổ nhiệm 2 HLV không ai ngờ tới 289274
Abel Ferreira và Fernando Diniz đang là 2 ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng ĐT Brazil. Ảnh: GETTY

Abel Ferreira đã thành công rực rỡ trong thời gian ở Palmeiras khi đã dẫn dắt đội chinh phục Copa Libertadores và Recopa Sudamericana. Lối chơi tấn công và khả năng phát triển các cầu thủ trẻ khiến ông trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho đội tuyển quốc gia Brazil. 

Ở chiều ngược lại, Fernando Diniz đã để lại dấu ấn tích cực cho Fluminense bằng lối chơi hoa mỹ và quả cảm. Mặc dù chưa giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào, nhưng cách tiếp cận trận đấu và khả năng làm việc với những cầu thủ trẻ đầy triển vọng đã giúp ông được công nhận trong làng bóng đá xứ Samba.

CBF phải cân nhắc cẩn thận cả hai ứng cử viên này và xem xét ai trong số họ phù hợp nhất với dự án dài hạn của đội tuyển Brazil. Việc lựa chọn thuyền trưởng mới là rất quan trọng, vì Brazil muốn duy trì quyền bá chủ của mình ở bóng đá Nam Mỹ và khao khát đạt được thành công ở các giải đấu quốc tế.

Mặc dù việc Ancelotti từ chối là một bước lùi đối với CBF, nhưng việc có các huấn luyện viên nội địa như Abel Ferreira và Fernando Diniz mang đến cơ hội đặt cược vào các tài năng trẻ quốc gia và xây dựng bản sắc vững chắc trong đội tuyển Brazil.

Phản ứng hài hước của Ancelotti trước câu hỏi về Harry Kane (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT