Quảng cáo

Ten Hag xứng đáng được 'tạc tượng' nếu 'unlock' De Gea, Martial

Thứ năm, 21/07/2022 20:12 PM (GMT+7)
A A+

2 cầu thủ được đánh giá là lỗi thời và thất sủng tại Man Utd lại đang tỏa sáng rực rỡ dưới bàn tay của Erik Ten Hag, những vị trí quan trọng nhất trong sơ đồ yêu thích của chiến lược gia người Hà Lan

Nghe nội dung bài viết

Toàn đội Man Utd đang thực sự lột xác dưới bàn tay của Erik Ten Hag. Vẫn là những cái tên cũ ở mùa giải năm ngoái nhưng đều đã tìm lại chính mình và có những sự tiến bộ vượt bậc qua 3 chiến thắng liên tiếp của Quỷ Đỏ tại chuyến du đấu của mình. Không thể không nhắc đến 2 cái tên đã có đóng góp rất nhiều và là chìa khóa trong lối chơi 4-3-3 mà Ten Hag đang áp dụng đó chính là thủ thành De Gea và tiền đạo Martial. 

Điểm trừ lớn nhất của De Gea đó chính là chơi chân và ''ôm'' khung thành quá nhiều trong trận đấu, không có sự chủ động trong vòng cấm. Đó chính là điểm yếu chết người khi Erik Ten Hag luôn luôn yêu cầu 1 mẫu thủ môn có sự kiểm soát và phát động tấn công ngay từ tuyến dưới. Nhưng ông đã có quyết định bất ngờ khi đẩy Dean Henderson đến Nottingham Forest theo dạng cho mượn và tiếp tục tin tưởng thủ thành người Tây Ban Nha trong khung thành.

ten-hag-de-gea-manchester-united-6481
De Gea gần như đã mất suất bắt chính khi Ten Hag nhậm chức

Rất nhanh chóng, De Gea đã không phụ lòng người thầy của mình. 3 trận đấu vừa qua chứng kiến 1 De Gea hoàn toàn khác khi anh liên tục có những pha băng ra phá bóng cùng sự chính xác trong khâu chuyền bóng của mình. Trong video buổi tập mới nhất của Quỷ Đỏ tại Melbourne, người ta cũng được chứng kiến thủ thành người Tây Ban Nha cực kì bình tĩnh trong pha xử lí bóng của mình trước sự áp sát của đối thủ. Với những gì đang thể hiện, De Gea đang giúp cho Erik Ten Hag vô cùng yên tâm về vị trí thủ môn - vị trí mấu chốt trong phong cách chơi kiểm soát của ông.

Martial là cái "gai" trong mắt của các CĐV Man Utd ở mùa giải trước khi liên tục có thái độ hời hợt mỗi khi có mặt trên sân. Tiền đạo người Pháp gần như đã phải ra đi tại Old Trafford khi đến cả Sevilla cũng ngán ngẩm về chuyên môn của anh trong 6 tháng cuối của mùa giải trước. Ngược lại, sự xuất hiện của anh là cứu cánh và khiến CĐV quên đi Ronaldo ở thời điểm hiện tại.

MU-dau-Liverpool-o-Thai-Lan-Tu-ke-bo-di-Martial-hoa-at-chu-bai-cua-Ten-Hag-martial-mu-1657506607-652-width740height348
Không nhiều người tin Martial có thể trụ lại Man Utd sau khi mùa giải trước kết thúc

Martial đã có được 3 bàn thắng, 1 kiến tạo trong 3 trận gần nhất của Quỷ Đỏ và hình ảnh thi đấu của anh cũng hoàn toàn trái ngược so với mùa giải năm ngoái. Tiền đạo 26 tuổi di chuyển rộng để mở ra cơ hội cho Bruno và Rashford, Sancho ở 2 bên cánh trong trận đấu với Crystal Palace vài ngày trước và cũng đã cải thiện đáng kể khâu bước 1 của mình. Antony và Haller đã thể hiện rất tốt trên hàng công của Ajax mùa giải trước và Martial cũng đang đáp ứng rất tốt yêu cầu của Erik Ten Hag trong sơ đồ 4-3-3.

Ten Hag xứng đáng được 'tạc tượng'' nếu 'unlock' De Gea, Martial 160823
Tiền đạo người Pháp đang làm rất tốt như những gì Antony, Haller đã thành công dưới bàn tay của Ten Hag

Dù còn quá sớm để kết luận nhưng Martial và De Gea đang có thay đổi cực kì nhanh chóng ở 2 vị trí quan trọng nhất trong lối chơi của Man Utd. Nếu 2 cầu thủ này giữ vững phong độ khi bước vào mùa giải mới, Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể lạc quan trong việc có được danh hiệu đầu tiên sau 5 năm và công lớn chắc chắn sẽ thuộc về Erik Ten Hag.

Man Utd - Ronaldo: Tất cả vì chữ TÌNH

NÓNG: Man Utd chuẩn bị hỏi mua 'trò cưng' của Ten Hag với mức giá kỉ lục

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Tạc tượng Ten Hag Ten hag Martial De Gea Unlock
Xem thêm
TIN NỔI BẬT