Quảng cáo

Khi David De Gea đã biết thay đổi tại MU

Thứ tư, 13/07/2022 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Trong chiến thắng giòn giã 4-0 trước Liverpool vào tối qua, từ tỉ số, lối chơi, các cầu thủ trẻ cùng với Erik Ten Hag được ca ngợi rất nhiều. Nhưng vị trí thủ môn cụ thể là De Gea cũng đã có màn trình diễn rất tốt với phong cách chơi khá mới mẻ của mình

Nghe nội dung bài viết

De Gea là cầu thủ bị nghi ngờ về vị trí chính thức khi Erik Ten Hag chính thức lên nắm quyền MU. Thủ môn người Tây Ban Nha là mẫu thủ môn cổ điển và chỉ có điểm mạnh là phản xạ và khả năng chơi chân khá tệ. Đó cũng chính là lí do De Gea đã đánh mất suất bắt chính tại tuyển Tây Ban Nha. Anh được đánh giá là mẫu thủ môn đã lỗi thời so với lối chơi kiểm soát, chủ động của bóng đá hiện đại ngày nay. Lối chơi đòi hỏi những pha tấn công phải bắt đầu từ thủ môn và cần có sự chủ động trong những pha ra vào.

Với việc chỉ "ôm" khung thành suốt cả trận đấu, không ít lần trong 2 mùa giải vừa qua MU gặp khó khăn từ những tình huống đối phương áp sát trước vòng cấm, điển hình là pha bóng giữa Maguire và De Gea trong trận lượt về với Atletico Madrid tại Champions League được "viral" trên mạng xã hội.

Khi De Gea đã biết thay đổi tại MU 157661
De Gea vẫn được tin tưởng bắt chính tại MU

Tưởng như với kĩ năng chơi chân tệ của mình, De Gea sẽ phải nhường suất bắt chính cho Dean Henderson nhưng Erik Ten Hag đã có quyết định bất ngờ khi cho thủ môn người Anh đến với Nottingham Forest và tiếp tục tin tưởng De Gea trong khung gỗ. Ở trận đấu vào hôm qua trước Liverpool, chúng ta đã thấy phiên bản hoàn toàn mới của thủ thành người Tây Ban Nha sau 60 phút ở trên sân.

Với sơ đồ 4-3-3, Man Utd đã pressing rất nhiều và có khá nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự đòi hỏi sự chủ động của thủ môn. Đã rất nhiều lần De Gea đã ra khỏi vòng cấm để phá bóng cho thấy sự thay đổi rất nhanh chóng của anh. 82% chuyền bóng thành công, 27/33 đường chuyền chính xác, 15 pha phá bóng và có 3 lần đấm bóng thành công là những thông số của De Gea trong trận đấu hôm qua.

Khi De Gea đã biết thay đổi tại MU 157665
De Gea đã thay đổi rất nhiều ở trận đấu với Liverpool ngày hôm qua

Đây là tín hiệu rất tích cực cho MU ở vị trí thủ môn khi De Gea đã đóng góp rất nhiều trong lối chơi mới của toàn đội, điều đó sẽ giúp cho Erik Ten Hag chủ động hơn trong những chỉ đạo ở trận đấu sắp tới của mình. Tất nhiên nếu duy trì được phong độ này, De Gea nhiều khả năng sẽ tiếp tục được bắt chính dưới thời chiến lược gia người Hà Lan.

David de Gea thành lập tổ chức eSports Rebels Gaming

De Gea có nên ở lại Old Trafford?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
De Gea MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT