Quảng cáo

Phong độ cao của hàng thủ: Chìa khoá dẫn đến thành công của Man Utd

Thứ tư, 04/01/2023 21:12 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã có thêm được 1 chiến thắng nữa tại Ngoại hạng Anh. Việc Quỷ Đỏ có được phong độ thăng hoa nhờ vào công rất lớn đến từ hàng phòng ngự ở những trận đấu vừa qua.

Man Utd đã đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-0 trên sân nhà tại vòng 19 Ngoại hạng Anh. Thêm 1 trận đấu ấn tượng nữa của Quỷ Đỏ và họ đã áp sát top 3 của Newcastle. Man Utd hoàn toàn có thể nghĩ về cuộc đua vô địch khi nhìn vào cục diện hiện tại trên bảng xếp hạng.

De Gea cùng Man Utd đã có trận đấu giữ sạch lưới thứ 8 từ đầu mùa giải chỉ sau 17 trận đấu, con số họ đã đạt được ở mùa giải năm ngoái sau 38 trận đấu. Có thể thấy, hàng thủ của Man Utd đang cho thấy sự khác biệt rõ rệt so với mùa giải năm ngoái với sự xuất hiện của Casemiro, Lisandro Martinez.

Quỷ Đỏ đã nhận 4 thất bại ở Ngoại hạng Anh và để thủng lưới tổng cộng 15 bàn thua, đó đều là những trận đấu mà họ để vỡ trận. Dù vậy đoàn quân của Ten Hag chỉ phải nhận 5 bàn thua trong 13 trận còn lại - mấu chốt dẫn đến vị trí thứ 4 hiện tại trên bảng xếp hạng.

Sự xuất hiện của Casemiro và Lisandro Martinez cùng với đẳng cấp của Varane đã hạn chế áp lực dành cho De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn cho thấy sự xuất sắc của mình với tổng cộng 7 pha cản phá ở 2 trận đấu gần nhất. Điều này không chỉ giúp cho Man Utd có được sự an toàn nơi tuyến dưới mà còn an tâm ở mặt trận tấn công.

Phong độ cao của hàng thủ: Chìa khoá dẫn đến thành công của Man Utd 239140
Với triết lý của Ten Hag, sự chắc chắn ở hàng phòng ngự sẽ giúp cho hàng công dễ đá hơn rất nhiều. Đó chính là lí do Man Utd đã thực sự lột xác ở mùa giải năm nay

Ten Hag thực sự đã giải quyết được vấn đề nan giải bao lâu nay của Man Utd, điều mà Solsa hay Rangnick đã không thể làm được. Ở bóng đá thực dụng ngày nay, việc phòng ngự luôn được ưu tiên và nó là chìa khoá đã giúp Man Utd có được phong độ ấn tượng thời điểm hiện tại.

Quỷ Đỏ đang sở hữu hàng thủ tốt thứ 4 giải đấu và họ đã tận dụng rất tốt những cơ hội trước đối thủ dưới cơ để giành tối đa điểm số. Với việc chỉ còn cách đội đầu bảng Arsenal 9 điểm, Man Utd hoàn toàn có thể nghĩ về cuộc đua vô địch dù Ten Hag đã tuyên bố mục tiêu của họ chỉ là top 4.

Việc có được hàng thủ vững chắc đã đem đến "quả ngọt" cho thầy trò Ten Hag và họ cần duy trì điều này để hướng tới những tham vọng lớn hơn trong thời gian tới. Hàng phòng ngự của Quỷ Đỏ sẽ được kiểm nghiệm thêm 1 lần nữa khi đối đầu Haaland của Man City ở vòng đấu tới - cái tên đã ghi hattrick vào lưới của De Gea trong trận lượt đi.

Thắng giòn giã, HLV Ten Hag nói thẳng về khả năng vô địch Premier League của MU

Video bàn thắng MU vs Bournemouth: Chiến thắng đậm đà, áp sát top 3

Nhìn lại trận Derby Manchester tại lượt đi
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT