Quảng cáo

Moriyasu tiết lộ sự thật bất ngờ về loạt luân lưu của ĐT Nhật Bản trước Croatia

Thứ ba, 06/12/2022 15:06 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Nhật Bản đã không thể vượt qua được Croatia tại vòng 1/8. Sau trận đấu, ông Moriyasu đã có phát biểu bất ngờ về khoảnh khắc trước khi ĐT Nhật Bản bước vào loạt luân luân cân não với đối thủ

Nghe nội dung bài viết

ĐT Nhật Bản đã chính thức phải dừng bước tại World Cup 2022 khi không thể vượt qua được ĐT Croatia tại vòng 1/8. Họ đã nhận thất bại trên loạt luân lưu đầy cân não trước đại diện châu Âu sau khi không thể giải quyết trận đấu sau 120 phút chính thức.

Rất nhiều những sự nuối tiếc dành cho đoàn quân của Moriyasu khi họ đã thể hiện rất tốt trong 120 phút, thậm chí họ đã chạm 1 tay vào tấm vé đá trận tứ kết khi dẫn trước Croatia trong hiệp 1. Dù vậy, với sự già dơ và kinh nghiệm của Croatia, họ đã có bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 2 và đánh bại Nhật Bản ở luật luân lưu đầy cân não.

ĐT Nhật Bản đã thực hiện 4 cú sút nhưng đã có tới 3 pha hỏng ăn đến từ Minamino, Mitoma, Yoshida và chỉ duy nhất Asano thành công. Có thể thấy tâm lí đã đè nặng lên các chiến binh "Samurai xanh" khi nhìn vào sắc mặt của các cầu thủ khi hiệp phụ thứ 2 kết thúc.

Moriyasu tiết lộ sự thật về loạt luân lưu của ĐT Nhật Bản trước Croatia 228760
Việc không có được tâm lý thoải mái trước loạt sút luân lưu là nguyên nhân chính khiến ĐT Nhật Bản gục ngã trước Croatia, trong đó có cả đội trưởng Yoshida

Sau trận đấu, ông Moriyasu đã tiết lộ thông tin rất bất ngờ về 5 phút trước khi ĐT Nhật Bản bước vào loạt luân lưu cân não. Chiến lược gia 54 tuổi cho biết: "Tôi đã tự để các cầu thủ quyết định thứ tự đá 11m. Tôi tin vào những cầu thủ dũng cảm thực hiện loạt đá luân lưu."

Moriyasu tiết lộ sự thật về loạt luân lưu của ĐT Nhật Bản trước Croatia 228763
Ông Moriyasu cho biết đã tự để các cầu thủ quyết định 5 người thực hiện sút luân lưu

Đại diện của châu Á đã rất gần với tấm vé chơi trận tứ kết khi dẫn trước đối thủ với bàn thắng của Maeda. Dù vậy điểm yếu bóng bổng của ĐT Nhật Bản đã bị Croatia khai thác triệt để và bàn thua đã đến trong đầu hiệp 2. Trong hơn 70 phút sau đó, Nhật Bản dù chơi lấn lướt nhưng không thể tạo nên khác biệt bởi lối chơi chặt chẽ của đối thủ và bị cuốn vào loạt luân lưu may rủi. 

Moriyasu tiết lộ sự thật về loạt luân lưu của ĐT Nhật Bản trước Croatia 228766
Bàn thắng của Maeda trong hiệp 1 tưởng như sẽ giúp ĐT Nhật Bản đi tiếp sau khi trình diễn 1 lối chơi vô cùng đẹp mắt và hiệu quả

ĐT Nhật Bản đã "gục ngã trước cửa thiên đường" khi thiếu đi bản lĩnh và sự lì lợm ở những thời khắc quyết định. Không có câu chuyện cổ tích tiếp theo đến từ 'Samurai xanh' nhưng họ có quyền tự hào về những gì đã thể hiện kể từ đầu giải đấu khi đã gây khó khăn cho những Tây Ban Nha, Đức và khiến đương kim á quân Croatia phải "toát mồ hôi hột".

ĐT Nhật Bản chia tay World Cup 2022: Chặng đường đầy tự hào của Samurai xanh

Thủ môn Croatia phát biểu hùng hồn sau khi cản 3 quả penalty trước Nhật Bản

Nhìn lại trận đấu Nhật Bản 1-1 Croatia ( pen 1-3 )
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo