Quảng cáo

Cùng ĐT Brazil vào tứ kết World Cup 2022, Neymar lần đầu trải lòng về chấn thương

Thứ ba, 06/12/2022 11:07 AM (GMT+7)

Dính chấn thương ngay trận mở màn và có thể phải bỏ lỡ World Cup 2022, Neymar đã trở lại đầy mạnh mẽ khi Brazil vào vòng đấu loại trực tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2022, Brazil đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-1 trước Hàn Quốc. 4 bàn thắng của Những vũ công Samba đều đến trong hiệp một, theo một cách vô cùng chóng vánh.

Ở trận đấu này, Brazil chào đón sự trở lại của Neymar. Tiền đạo của Paris Saint-Germain quay lại đội hình chính sau khi phải nghỉ hết vòng bảng vì chấn thương trong trận ra quân, và ngay lập tức có 1 bàn thắng từ chấm phạt đền.

neymar wc22
Neymar trở lại và thi đấu xuất sắc trước Brazil.

Với tư cách là một trong những ứng cử viên vô địch tại World Cup 2022, sự trở lại của Neymar là vô cùng quan trọng với Brazil. Chia sẻ sau chiến thắng trước Hàn Quốc, Neymar nói:

“Sau khi dính chấn thương, tôi đã trải qua một đêm rất khó khăn. Tôi đã nghĩ đến những điều tồi tệ nhất và cho rằng mình không thể thi đấu ở World Cup nữa.

Tôi đã lấy được động lực từ những lời động viên. Cách tôi nói lời cảm ơn là qua màn trình diễn trên sân của mình. Tôi muốn cảm ơn Chúa vì đã cho tôi sức mạnh. Tôi rất vui khi trở lại và thi đấu tốt. Tôi không còn cảm thấy đau ở mắt cá nữa”.

“Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của mình, nhưng không thể vui mừng 100% được, cả đội cần phải tiến lên. Tôi muốn làm mọi thứ để đội tuyển vô địch được giải đấu này, đó là nhiệm vụ và giấc mơ của chúng tôi”, Neymar nhấn mạnh.

neymar wc22
Neymar gặp chấn thương ngay trận ra quân của Brazil.

Với cá nhân Neymar, bàn thắng vào lưới Hàn Quốc đã là lần thứ 76 anh ghi bàn trong màu áo ĐTQG. Hiện tại, ngôi sao 30 tuổi chỉ còn kém thành tích của Vua bóng đá Pele - chân sút vĩ đại nhất lịch sử Brazil, đúng một pha lập công nữa.

Chiến thắng trước Hàn Quốc đưa Brazil vào tứ kết và sẽ đối đầu với đương kim á quân World Cup Croatia. Ở trận đấu trước đó, Luka Modric và các đồng đội giành chiến thắng trước Nhật Bản sau loạt luân lưu.

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa Brazil và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 9/12 (giờ Việt Nam), trên sân Education City.

Neymar tuyên bố Brazil vô địch World Cup sau trận thắng Hàn Quốc

Bị Brazil đả bại, HLV Hàn Quốc chốt luôn tương lai sau World Cup 2022

Những thống kê sau trận Brazil - Hàn Quốc. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT