Quảng cáo

Cầu thủ Nhật Bản ngẩng cao đầu rời World Cup, riêng HLV cúi mình

Thứ ba, 06/12/2022 05:10 AM (GMT+7)

HLV Hajime Moriyasu bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả những fan hâm mộ cùng toàn thể người dân Nhật Bản đã ủng hộ đội tuyển trong suốt hành trình World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tại trận đấu thuộc vòng 16 đội World Cup 2022, Nhật Bản dù chiến đấu kiên cường trước Croatia nhưng sau cùng đã phải dừng bước sau loạt penalty cân não. Như vậy, hành trình của thầy trò Moriyasu đã chính thức khép lại, nhưng với những gì đã thể hiện họ có quyền ngẩng cao đầu rời giải.

Cầu thủ Nhật Bản ngẩng cao đầu rời World Cup, riêng HLV cúi đầu 228560
ĐT Nhật Bản đã có một hành trình đẹp tại World Cup 2022 khi đánh bại cả Đức và Tây Ban Nha để đứng nhất bảng E để rồi chỉ rời giải sau loạt penalty cân não trước Á quân Croatia

Sau trận đấu, các cầu thủ Nhật Bản đã nán lại sân để vỗ tay tri ân những fan đã tới sân để cổ vũ họ suốt hơn 120 phút thi đấu và cả loạt sút luân lưu. Tại đây, HLV trưởng Hajime Moriyasu đã có hành động đẹp khi cúi sâu chào người hâm mộ trong những phút cuối của Samurai Xanh tại World Cup 2022.

Cầu thủ Nhật Bản ngẩng cao đầu rời World Cup, riêng HLV cúi đầu 228562
HLV Moriyasu cúi chào vừa thể hiện sự kính trọng vừa là lời tạ lỗi gửi đến những người hâm mộ vì đã không thể đưa đội tuyển Nhật Bản tiến xa

Theo tìm hiểu, ông Moriyasu đã thực hiện động tác cúi chào kiểu Saikeirei, cũng là hình thức cao nhất để thể hiện sự kính trọng cũng như bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc hay một lời xin lỗi chân thành.

Trả lời phỏng vấn nhanh sau trận, HLV Moriyasu Hajime mặc dù chưa thể nào vơi nỗi buồn nhưng vẫn dành những lời ngợi khen cho các học trò: "Các cầu thủ đã thực sự cố gắng hết sức. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ, liên đoàn bóng đá và tất cả những người đã cùng nhau đưa đội tuyển đến với giải đấu tuyệt vời này.

Cầu thủ Nhật Bản ngẩng cao đầu rời World Cup, riêng HLV cúi đầu 228564
HLV Moriyasu ca ngợi nỗ lực của các học trò trong suốt hành trình World Cup 2022

Chúng tôi không thể vào tứ kết, nhưng các cầu thủ đã cho thấy họ có niềm tin vào tương lai. Chúng tôi đã đánh bại Đức, Tây Ban Nha… những nhà vô địch thế giới.

Chúng tôi đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội đẳng cấp thế giới. Nếu chúng ta tự tin vào điều đó và nghĩ đến việc vượt lên họ thay vì bắt kịp, tương lai chắc chắn sẽ thay đổi rất nhiều. Tôi nghĩ các cầu thủ đã cho chúng ta thấy một kỷ nguyên mới của bóng đá Nhật Bản."

Video bàn thắng Nhật Bản 1-1 Croatia (PEN 1-3)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT